Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Công dụng của niềng răng là gì và có nên niềng răng không?

Đối với những trường hợp răng mọc tứ tung, không đúng vị trí thì niềng răng thẩm mỹ là phương pháp được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, nếu bạn đang băn khoăn không biết tác dụng của niềng răng là gì và có nên niềng răng không thì dưới đây, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu những tác dụng quan trọng của niềng răng thẩm mỹ phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

>> Niềng răng mất bao lâu

>> Tác dụng của niềng răng

Tác dụng của niềng răng là gì và có nên niềng răng không? 1

Tác dụng của niềng răng là gì và có nên niềng răng không?

Những tác dụng của niềng răng thẩm mỹ

- Sắp xếp lại trật tự các răng: Lực kéo nhẹ mà các dụng cụ niềng răng tác động lên răng nếu tác động với một lực vừa đủ sẽ giúp di chuyển từ từ các răng đến vị trí mong muốn.

- Chỉnh đốn khớp cắn: Khi răng mọc sai lệch thì ít nhiều khiến khớp cắn bị sai khác ít nhiều. Như hàm hô, móm thì hai hàm trên dưới khó có thể đối xứng với nhau, răng mọc lộn xộn thì 2 hàm lại khó chạm khít vào nhau. Niềng răng thẩm mỹ có thể giúp cải thiện được phần nào tình trạng này.

Tác dụng của niềng răng là gì và có nên niềng răng không? 2

Tác dụng của niềng răng đó là giúp chỉnh đốn khớp cắn

- Giúp việc ăn nhai tốt hơn: Các răng hai hàm trên dưới không ăn khớp với nhau thì việc nhai cắn thức ăn cũng không được thuận lợi như bình thường. Vì vậy, niềng răng thẩm mỹ có thể giúp cho việc ăn nhai tốt hơn.

- Tránh được các bệnh lý răng miệng: Với trường hợp răng mọc lộn xộn thì việc vệ sinh răng miệng sau khi ăn uống cũng gặp nhiều khó khăn. Nếu niềng răng thành công, tác dụng của niềng răng sẽ tránh được một số bệnh lý về răng miệng khá hiệu quả.

Có nên niềng răng không?

Không thể phủ nhận, tác dụng của niềng răng là giúp cho khuôn miệng thẩm mỹ hơn, khuôn mặt hài hòa và cân đối. Không những mang lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng mà còn giúp khớp cắn trở nên chính xác, làm tăng lực nhai. Răng đều sẽ giúp thức ăn không bị nhét vào các kẽ răng khấp khểnh, răng thưa... Hạn chế tình trạng sâu răng và các bệnh lý về răng miệng. Như vậy, nên niềng răng thẩm mỹ nếu thấy là cần thiết.

Cận cảnh quy trình gọt hàm chỉnh hô công nghệ 3D 2

Phẫu thuật chỉnh hàm có thể giải quyết triệt để trường hợp hô, vẩu

Tuy nhiên, theo các chuyên gia thẩm mỹ tại Thẩm mỹ viện Kangnam thì việc niềng răng phải được tiến hành càng sớm càng tốt. Đặc biệt, lứa tuổi lý tưởng nhất cho việc niềng răng đó là từ 10 - 17 tuổi. Bởi ở giai đoạn này, các răng trên cung hàm đã dần mọc ổn định nên sẽ là thời gian niềng răng tốt nhất. Tuy nhiên, với các trường hợp khuôn mặt bị hô hay vẩu thì niềng răng thẩm mỹ chưa phải là sự lựa chọn hiệu quả. Bởi những trường hợp hô do hàm thì cần phải có những phương pháp tác động trực tiếp vào cấu trúc xương mới có thể cải thiện được. 

Phẫu thuật hạ gò má như thế nào an toàn và hiệu quả? 3

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho khách hàng

Đáp ứng được yêu cầu đó, phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm hô vẩu ra đời, giúp khắc phục hoàn toàn nhược điểm hô trên khuôn mặt của nhiều người. Phẫu thuật hàm hô được áp dụng cho trường hợp hô do hàm và vừa hô răng vừa hô hàm. Phương pháp phẫu thuật này ra đời đã lấp đầy những khuyết điểm của niềng răng. Từ đây, hô đã có cách điều trị hiệu quả. Đối với trường hợp vừa hô do răng vừa hô do hàm, các bác sĩ đưa ra lời khuyên cần phải có sự phối hợp tối ưu giữa 2 phương pháp, tốt nhất là niềng răng thẩm mỹ trước cho ổn định sau đó phẫu thuật chỉnh hàm sau.

Chỉnh hàm hô móm ở đâu uy tín và đảm bảo an toàn? 3

Hình ảnh khách hàng sau phẫu thuật hàm

Để được tìm hiểu rõ hơn về phương pháp phẫu thuật chỉnh hàm hay tác dụng của niềng răng thẩm mỹ, bạn nên đến trực tiếp địa chỉ Thẩm mỹ viện Kangnam hoặc gọi điện đến số 190064661 của TMV Kangnam để được giải đáp.

Gợi ý - Tìm Hiểu Thêm

mui-ten Chỉnh hô bằng cách đeo niềng răng có đau không?

mui-ten Giải đáp băn khoăn: Có nên niềng răng không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét