Thứ Sáu, 8 tháng 5, 2015

Cách chữa trị răng vổ tại nhà có hiệu quả không?

CÂU HỎI TƯ VẤN

Em bị răng vẩu trông mất hết nét nữ tính trên khuôn mặt. Các bạn em cũng mách cho em mẹo chữa răng vổ tại nhà bằng cách lấy chun nẹp để kéo răng nhưng em còn đang lưỡng lự thực hiện vì thực sự em cũng không thấy tin tưởng cho lắm. Vì vậy, em muốn hỏi các bác sĩ liệu các mẹo chữa răng vổ tại nhà có hiệu quả không ạ? (Ngô Thị Trang, Nam Định)

BÁC SĨ TƯ VẤN

Bạn Trang thân mến!

Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi đến chuyên mục Tư vấn của Thẩm mỹ viện Kangnam. Trước khi trả lời được thắc mắc mẹo chữa răng vổ tại nhà có hiệu quả không thì bạn phải hiểu rõ được nguyên nhân gây ra tình trạng răng vẩu của mình.

Răng vẩu bắt nguồn từ xương hàm và răng. Khi xương hàm trên và hàm dưới phát triển bất thường sẽ dễ dẫn đến tình trạng răng vẩu:

- Khi xương hàm trên phát triển quá mức so với xương hàm dưới sẽ gây ra tình trạng hô hàm trên.

Mẹo chữa răng vẩu tại nhà có hiệu quả không? 3

Vổ có thể do sự phát triển bất thường của răng và xương hàm

- Nếu xương hàm dưới phát triển hơn so với xương hàm trên lại gây ra tình trạng hô ngược hay còn gọi là móm. Đó là tình trạng răng hàm dưới ở ngoài so với răng hàm trên tạo ra sự sai lệch khớp cắn nghiêm trọng.

Cả hai trường hợp này đều là vẩu do sự phát triển không cân đối của hai xương hàm trên và hàm dưới.

Vậy các mẹo chữa răng vổ tại nhà có mang lại hiệu quả? Trong tất cả các trường hợp răng vẩu, để điều trị triệt để cần phải tiến hành theo các phương pháp chỉnh hình hiện đại: Hoặc là niềng răng hoặc là phẫu thuật chỉnh hàm, cũng có thể phải kết hợp cả hai cách này mới có hiệu quả.

Mẹo chữa răng vẩu tại nhà có hiệu quả không? 22

Các mẹo chữa răng vổ tại nhà không giúp cải thiện tình trạng vẩu

Tuy nhiên, giống như bạn vẫn có người tin rằng có thể tự chữa răng vẩu tại nhà bằng cách tự đeo chun nẹp để kéo các răng phía trước vào trong cho bớt chìa ra ngoài. Việc đeo chun nẹp thực tế là có thể kéo răng di chuyển, xong sự di chuyển này chỉ có khi bạn đang ở độ tuổi xương hàm chưa cứng chắc. Hơn nữa, sự di chuyển của răng theo cách này cũng không theo chủ ý hay mong muốn của bạn. Do đó, nó chỉ khiến cho hàm răng trở nên mất cân đối và yếu ớt hơn do tự ý dùng lực kéo không phù hợp.

Tìm hiểu quy trình phẫu thuật chỉnh hàm móm mới nhất hiện nay 2

Bác sĩ Hàn Quốc tư vấn cho khách hàng thẩm mỹ tại Kangnam

Vì vậy, nếu bạn đang bị răng vẩu thì tốt nhất nên đi khám và điều trị nhờ phác đồ chi tiết của bác sỹ, có sự theo dõi chặt chẽ thay vì tìm mẹo chữa răng vổ tại nhà không đúng khoa học sẽ rất dễ khiến tình trạng răng vẩu trở nên nghiêm trọng hơn.

Bạn có thể liên hệ về địa chỉ Thẩm mỹ viện Kangnam để được bác sỹ tư vấn và thăm khám, giúp xác định chính xác nguyên nhân gây vẩu để có cách điều trị chính xác nhất. Bạn có thể liên hệ số 190064661 để đặt lịch hẹn tư vấn.

Chúc bạn sớm điều trị được hô vẩu!

Bác sĩ tư vấn

Thẩm mỹ viện Kangnam

Gợi ý - Tìm Hiểu Thêm

mui-ten Phẫu thuật chỉnh răng vẩu có mang lại hiệu quả?

mui-ten Trường hợp bị vẩu có cần phải nhổ răng vẩu không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét