Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Tuyệt chiêu điều trị mụn thịt đơn giản chỉ với nha đam

Nha đam là loại cây có tác dụng rất tốt đối với các bệnh lý về da, đặc biệt chúng có thể giúp bạn loại bỏ mụn thịt lâu năm cũng như mới có một cách dễ dàng. Với bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra cách trị mụn thịt bằng nha đam tại nhà nhanh chóng dành cho các bạn.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> cách điều trị mụn thịt tại nhà
>> Trị mụn thịt dứt điểm


Công dụng và các bài thuốc bằng nha đam

Cây nha đam hay còn có tên khác như long tu, lô hội,… Nhưng dù được gọi với cái tên nào thì nó được coi là biệt dược trong chữa trị các bệnh lý về da mặt. Trong nha đam, luôn chứa hàm lượng các vitamin A, B, C ngoài ra còn là Mg, K,… Chúng không thể cung cấp các chất dinh dưỡng qua đường thực phẩm cho cơ thể chúng ta, nhưng có thể giúp làm đẹp da và trị mụn hiệu quả. Đây là điều hoàn toàn rất tiện ích, đặc biệt là trong cách trị mụn thịt bằng nha đam tại nhà.

Các cách trị mụn thịt bằng nha đam tại nhà

Cách 1: Sử dụng trực tiếp nha đam

Bạn đơn thuần chỉ cần lấy lá nha đam tách làm hai, sử dụng nhựa nha đam trong lá bôi lên trực tiếp lên các nốt mụn thịt . Bạn để nhựa nha đam thẩm thấu vào da dần với thời gian từ 20 đến 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả thì bạn cần rửa sạch lá nha đam cũng như da mặt để không cho cơ hội vi khuẩn xâm nhập.

Cách 2: Nha đam kết hợp với sữa chua và nước gạo

>> Có thể bạn quan tâm: Cách chữa mụn cơm

Biện pháp này giúp tăng cường khả năng thẩm thấu của làn da từ đó giúp biện pháp thêm hiệu quả. Công thức cũng không có gì là quá khó khăn, bạn chỉ cần lấy nhựa nha đam sau đó hòa vào cùng nước gạo loãng, rồi thêm vào một hộp sữa chua. Bạn lấy hỗn hợp mặt nạ này xoa lên vùng da bị ảnh hưởng, cách này không đơn thuần chỉ là cách trị mụn thịt trên mặt mà nó còn chăm sóc da bạn một cách tự nhiên bằng vitamin C và các vitamin B trong nước gạo loãng.

Trên đây là hai cách trị mụn thịt bằng nha đam tại nhà dành cho chị em muốn thoát khỏi nỗi lo mụn thịt. Nha đam sẽ tác động đến các thành phần tế bào da, loại bỏ các tế bào da cũ cũng như da bị hư hỏng, góp phần tái tạo lớp da mới từ đó loại bỏ mụn thịt nhanh chóng. Tuy nhiên, bởi tác động chủ yếu là từ bên ngoài da nên cố thể trong một số trường hợp thì mụn thịt không bị loại bỏ hoàn toàn và cần tìm phương pháp khác hữu hiệu hơn.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét