Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Mụn cơm là gì và cách điều trị ra sao?

Những nốt mụn cơm tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ rất lớn. Do đó, chị em phụ nữ tìm mọi cách mong muốn có thể loại bỏ những nốt mụn cơm này. Dưới đây là cách chữa mụn cơm ở chân được nhiều chị em san sẻ nhất năm 2015.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Gợi ý cách điều trị mụn thịt quanh mắt hiệu quả từ thiên nhiên
>> Đánh bay mụn thịt đơn giản và hiệu quả với tỏi tươi


1. Mụn cơm là gì?

- Mụn cơm do HPV type 2 gây nên, là tổn thương sùi ra ngoài bề mặt hình bán cầu hoặc dẹt đường kính vài mm đến 1- 2cm, ở trọng tâm có thể lõm xuống. Bề mặt hạt cơm tăng gai, thậm chí tạo thành rãnh, thành khía. Quanh các đám dầy sừng lại có những đám dầy sừng cận kề tạo thành như miệng giếng. Số lượng đổi thay từ một đôi cái đến vài chục cái, đôi khi hội tụ lại.

2. Cách chữa mụn cơm ở chân được nhiều chị em san sẻ nhất năm 2015.

Cách chữa mụn cơm ở chân bằng tỏi

- Bạn chỉ cần dùng nhánh tỏi đã bóc vỏ xát lên mụn hạt cơm những lúc nào rảnh rang
- Không nên chà xát mạnh quá để làm những nốt mụn đó bị bật máu hay chày xước
- Không đắp tỏi lên mụn quá lâu vì sẽ làm làn da bị phỏng rộp trông mất thẩm mĩ. Chỉ khoảng 5 phút mỗi lần là đủ để các nốt mụn cơm lui dần nhé!

Lá tử tô cũng là cách chữa mụn cơm ở chân hiệu quả

Trong dân gian lưu truyền rất nhiều kinh nghiệm chữa trị mụn và lá tử tô là một trong những cách chữa mụn cơm ở chân được nhiều chị em tin cậy chọn lựa. Chỉ cần vò nát (hoặc giã nát) lá và cuộng tía tô, đắp lên mụn cơm. Có thể dùng vải để quấn chặt hoặc dùng băng dính nhất thiết chỗ đắp. Hiệu quả nhất là làm vào buổi tối trước khi đi ngủ để tránh nước hoặc các hoạt động làm xô lệch chỗ đắp.

Làm liên tiếp như vậy trong vài tuần, bạn sẽ thấy các mụn cơm se nhỏ lại. Đặc biệt phải chú ý đắp đúng vào mụn cái (thường có một mụn cái chính, rồi mọc các mụn con xung quanh), miệng mụn sẽ dần se lại, teo nhỏ rồi mất hẳn. Mụn cái chính mất đi, các mụn con xung quanh một thời kì sau cũng thiên nhiên biến mất. Da sẽ trở lại mịn màng, không chút dấu vết gì của mụn cơm, mụn cóc

Cách chữa mụn cơm ở chân bằng chanh

Trong chanh chứa chất tẩy thiên nhiên không chỉ có tác dụng làm trắng da mà còn giúp loại bỏ những nốt mụn cơm rất hiệu quả. Cách chữa mụn cơn ở chân bằng chanh rất đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị sau đó thoa nước cốt chanh nguyên chất lên và massage nhẹ nhõm. Sau khoảng 25 phút bạn rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét