Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Cách trị mụn bọc ẩn dưới da siêu đơn giản mà cực hiệu quả

Mụn bọc dưới da chẳng thể tự đào thải ra ngoài nếu bạn không biết cách giải quyết. Cách trị mụn bọc ẩn dưới da hiệu quả mà mình san sớt sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Phương pháp trị mụn cám triệt để
>> Tại sao nên trị mụn cám tại thẩm mỹ viện?


Mụn ẩn dưới da đã khiến rất nhiều bạn mất ăn, mất ngủ vì nó. nên, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho các bạn một đôi mẹo nhỏ để phòng tránh được loại mụn này, cũng như có cách trị mụn bọc ẩn dưới da thật hiệu quả nếu các bạn đang bị mụn dưới da nhé!

Các bạn có biết rằng mụn ẩn dưới xa xuất hiện là do đâu? Đó là do bụi bẩn và những hóa chất của việc makeup để lại khi các bạn không tẩy trang kỹ.

Không như những loại mụn khác, mụn ẩn dưới da bác ái nằm sâu bên trong da nên việc đẩy lùi nó là một điều hết sức khó khăn. thành ra, có bạn đành chọn cách “bỏ mặc và sống chung với mụn”.

Làm sao để nhận biết mụn ẩn dưới da?

Mụn không trồi lên bề mặt da như những loại mụn khác.
Khi sờ vào cảm thấy sần, nhưng không đau, mụn mọc theo từng cụm và dễ lan ra xung quanh.

► Vậy cách trị mụn bọc ẩn dưới da như thế nào?

Bạn nên dùng các loại sữa rửa mặt có chứa chất kháng khuẩn hay acid silic. Vì loại sữa rửa mặt này sẽ giúp làm sạch da, ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển đó nha.

Khi các bạn đang bị mụn dưới da, nếu bạn muốn nặn mụn hãy lấy một miếng gạc thấm nước nóng và chườm lên các nốt mụn từ 2 – 3 phút mỗi ngày. Vì làm như vậy sẽ kích thích được nhân mụn trồi lên và lấy nhân mụn cũng dễ dàng hơn.

Trước khi nặn mụn bọc ẩn dưới da, bạn cần thực hiện các bước sau:

Xông hơi nước ấm hay dùng khăn bông thấm nước ấm nhẹ nhàng massage da mặt để lỗ chân lông dần nở ra.
Dùng cây nặn mụn chích nhẹ vào đầu mụn, dùng ngón tay có quấn gạc ấn vào nốt mụn từ nhiều phía.
thực hiện nhẹ nhõm như vậy cho đến khi nhân mụn đã ra hết.
Sau khi nặn mụn, đắp mặt nạ dưỡng da để da được thư giãn và mụn giảm sưng tấy.

Hay đơn giản hơn, các bạn có thể ra hiệu tân dược, mua một loại kem trị mụn hiệu quả có chứa benzoyl peroxide, loại thuốc này có công dụng trị mụn dưới da.

► Cách ngăn ngừa mụn bọc ẩn dưới da tốt nhất

1. Tẩy trang thật kỹ:

Điều này vô cùng quan trọng đó các bạn, vì nó sẽ giúp loại bỏ những chất độc hại lưu lại trên da sau khi điểm trang. Khi không trang điểm, các bạn cũng nên rửa mặt 2 lần/ ngày bằng sữa rửa mặt có độ PH thấp và sau đó dùng nước hoa hồng nữa nhé.

2. Tránh sờ hay nặn mụn sai cách:

Kể cả mụn dưới da hay các loại mụn khác thì các bạn cũng nên sờ vào vùng da bị mụn nhé.

3. Có chế độ sinh hoạt hợp lý:

Nhiều bạn thắc mắc là vẫn thực hành đúng những cách trị mụn bọc ẩn dưới da nhưng mụn lại có chiều hướng gia tăng, hỏi ra thì mới biết là các bạn đó thường hay thức khuya, sử dụng các chất kích thích (như cafe, bia, rượu...) và chế độ ăn uống thường chứa nhiều dầu mỡ hay chứa quá nhiều đường.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét