Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Nguyên nhân và hình thái của mụn thịt như thế nào?

Không ít phái đẹp tỏ ra lo âu không hiểu vì sao trên mặt lại xuất hiện mụn thịt khi mới ngoài 20. Vậy, nguyên nhân gây mụn thịt quanh mắt là gì và cách chữa trị ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Có cách nào điều trị mụn thịt quanh cổ hiệu quả không?
>> Điều trị mụn thịt an toàn bằng mặt nạ tự nhiên


căn nguyên và hình thái của mụn thịt:

Mụn thịt thoạt đầu xuất hiện ở vùng xung quanh mắt theo hình thức đối xứng bên dưới hai mí mắt và có thể lan rộng hơn quanh mắt. Lúc đầu mụn nhỏ trắng, sau to dần lâu ngày có thể lan khắp mặt. Tuy không viêm, tấy, đau nhức, không ảnh hưởng đến mắt nhưng lại làm mất thẩm mỹ của da mặt.

Hơn nữa nó làm cho làn da của người đàn bà bị khô, sần hơn và sạm đi, khiến đàn bà trông già hơn tuổi và đượm vẻ u buồn.

Mụn thịt có thể xuất hiện ở bất cứ ai nhưng đặc biệt xuất hiện nhiều nhất ở độ tuổi luống tuổi và nữ giới sau khi sinh.

Nếu không điều trị sớm, mụn thịt mới đầu hàm ở mí mắt, sau đó lan dần khắp mặt như trán, quạ, ria mép, cằm. Gây biến hình dáng thái da nên da không còn sang, mịn như lúc trước. Khi mụn thịt lan nhanh và chẳng thể kiểm soát được, kết liên thành một mảng đan quánh trên mặt.
Càng nhiều tuổi u tuyến này càng phát triển phức tạp hơn, điều trị càng khó khăn hơn. Với mỗi người, mụn thịt xuất hiện với một dạng khác nhau, thuộc cấp vào từng lứa tuổi.

Hướng điều trị:

Quy trình điều trị mụn thịt không ai giống nhau, phụ thuộc nhiều vào nhân tố da của mỗi người: da khô hay da thường nhật, da dầu. Kết cấu của mụn thịt do đó cũng khác nhau. bình thường, người bệnh có thể phải điều trị từ 2 tới 6 tháng. Sau quá trình điều trị bằng máy móc, phụ thuộc vào chất lượng da của mỗi người. Sau khi quá trình điều trị chấm dứt sẽ không để lại sẹo lõm.

chẳng thể bôi thuốc hoặc uống bất cứ thứ thuốc nào mà hết được. Đã từng có biện pháp dùng áp Nitơ hay laser CO2 để bắn phá những mụn này, nhưng việc dùng laser chỉ có tính chất trợ thời trên bề mặt không hoàn toàn lấy hết được nhân mụn. Đặc biệt, laser để lại vết thâm rất lâu và dễ gây sẹo lõm, gây mất sắc tố da.

giờ, với công nghệ mới chuyên ngành, những mụn này được triệt tiêu ngay dưới lớp biểu bì, hạn chế gây thương tổn bề mặt da, chỉ trong một thời gian ngắn, vùng da điều trị sẽ trở thành nhẵn mịn, lấy lại vẻ đẹp tươi sang, mịn màng cho làn da mặt.

Bệnh nhân bị mụn thịt quanh mắt để lâu ngày dẫn đến lan tỏa xơ cứng. Công việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém. Nên nếu bắt đầu có dấu hiệu của mụn thịt quanh mắt (u tuyến mồ hôi) bạn nên thẩm tra sớm để dự phòng bệnh bị kịch phát.
Việc điều trị mụn thịt nhất định phải được khám và chữa trị bởi các thầy thuốc có chuyên môn, kinh nghiệm để mang lại hiệu quả cao nhất tránh tình trạng gây sẹo, mất sắc tố da và còn làm cho tình trạng da vùng mắt trở nên xấu hơn.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét