Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Mách bạn 2 cách điều trị mụn thịt từ giân gian rất hiệu quả và nhanh chóng

Mụn thịt tuy không phải là bệnh lý hiểm nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ và có thể lây lan sang các vùng da khác. Để giúp bạn khắc phục tình trạng này, bài viết sau đây giới thiệu tới bạn 2 cách trị mụn thịt dân gian hiệu quả chóng vánh được nhiều người áp dụng.

Gợi ý xem thêm:
>> Trị mụn thịt quanh mắt bằng tía tô
>> Trị mụn thịt bằng lô hội


Cách trị mụn thịt dân gian bằng lá chè xanh

Trà xanh chứa nhiều vitamin C đặc biệt là Molipden, Kẽm, Selen, Gersnanium…nên có tác dụng ức chế sự phát triển của các u tuyến keo đồng thời hỗ trợ thăng bằng bài xuất dưới da nên có tác dụng làm xẹp và ngăn ngừa mụn thịt lây lan sang các vùng da khác. So với các cách trị mụn thịt ở mặt khác, đây là biện pháp khá đơn giản và hà tiện hoài.

- chọn lựa 100g lá chè xanh tươi, không bị sâu (đặc biệt là phải không chứa hóa chất) rồi đem rửa sạch bằng nước muối.

- Đun khoảng 150ml nước trong nồi đất rồi thả lá chè xanh vào (đúng 15 phút sau thì bỏ ra, chỉ chắt lấy nước đặc, bỏ bã).

- Dùng tăm bông để chấm đều chè xanh lên vùng da bị mụn thịt. rốt cục rửa sạch da mặt bằng nước ấm (30 độ c) và kiên trì thực hành 2 lần/ ngày.

Cách trị mụn thịt dân gian bằng lá bạc hà

>> Xem thêm: Trị mụn thịt bằng tỏi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bạc hà chứa nhiều rosmarinic – hợp chất có khả năng kháng viêm, vô trùng song song có khả năng xúc tác với các emzim để kích thích tiết chế sự sản sinh của các collagen (một loại protein đặc biệt giúp tạo nên hình thái cấu trúc da). Trên thực tế, việc sử dụng bạc hà không thể trị mụn thịt nhưng là cách ngăn ngừa chúng lây lan rất hiệu quả.

- Lựa chọn 100g lá bạc hà, đem rửa sạch rồi cho vào máy xay sinh tố để xoay nhuyễn. Giữ nguyên hẩu lốn đã xoay nhuyễn rồi cho thêm 1 vài hạt muối trong sáng.

- Rửa sạch vùng da bị mụn thịt rồi chấm đều hỗn tạp lên từng nốt mụn. Lưu ý, bạn cũng có thể đắp lên mặt nhưng sau khoảng 15 phút thì nên rửa sạch mặt luôn bằng nước ấm.

- Cách chữa mụn thịt dân gian này cũng có thể gây bắt nắng do đó bạn nên bưng bít da mặt khỏi ánh nắng thái dương trong quá trình điều trị.

Trên đây là những cách trị mụn thịt quanh mắt dân gian được lưu truyền từ lâu và có nhiều người áp dụng.Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ có thể ngăn ngừa mụn thịt lây lan, hoàn toàn không có khả năng chữa trị mụn thịt dứt điểm thậm chí có thể gây kích ứng với vùng da có cơ địa không hợp.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét