Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Những thủ phạm gây nên mụn bọc cần biết ngay

Mụn bọc là nỗi ám ảnh số một của nhiều chị em vì nó có thể để lại những vết sẹo xấu xí. Vậy chính xác “mụn bọc” và những nguyên nhân gây ra mụn bọc là gì ? Chị em cần biết ngay những điều này để buồng và bảo vệ làn da của mình

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Chia sẻ cách trị mụn cám ở trán siêu đơn giản
>> Bí mật cách trị mụn cám bằng trứng gà siêu tiết kiệm mà lại hiệu quả cao


I, Mụn bọc xác thực là gì?

Trong “họ hàng” nhà mụn, mụn bọc là dạng nặng nhất, rất khó điều trị tận gốc. Mụn bọc xuất hiện là do vi khuẩn P.acnes ở nang lông đi sau vào trong da và gây ra viêm nhiễm. Khi xuất hiện, mụn bọc là những nút sần hơi cứng, màu đỏ gây cảm giác đau rát hoặc ngứa. Sau một thời kì, mụn mềm dần, đầu có màu đỏ, vỡ ra thì sẽ thấy mủ và máu. Một đặc điểm khi xuất hiện của loại mụn này là chúng có thể nổi một vài nốt đơn lẻ hoặc nghiêm trọng hơn sẽ nổi thành từng mảng gây mất thẩm mỹ và rất khó chịu.

II, Những thủ phạm gây nên mụn

Có 2 dạng nguyên cớ của mụn bọc, hoặc là do các nội tiết tố hay còn gọi là hormone, hoặc là do vi khuẩn tồn tại ở nang lông. Các chị em cần hiểu được duyên do mụn bọc để có thể tìm ra phương pháp điều trị ăn nhập.

1, Nội tiết tố (hormone) mất cần bằng.

Khi lượng hormone trong thân mất đi sự cân bằng, thân sẽ sinh sản nhiều chất dầu hơn. Chất dầu này chính là nguyên nhân chính gây ra mụn vì chúng làm tắc ghẽn lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông không được làm sạch thì sẽ là môi trường tuyệt vời cho vi khuẩn phát sinh gây ra những nốt mụn khó chịu.

2, cơ thể tích quá nhiều độc tố:

Trong thân con người, ruột và gan có vai trò loại bỏ độc tố từ thức ăn hàng ngày ra khỏi thân thể. Tuy nhiên, khi 2 cơ quan này làm việc không tốt, các chất độc dôi sẽ được bài tiết qua phổi và da. Đây chính là duyên do gây mụn bọc. Trong trường hợp này, bên cạnh hậu quả là sự mất thẩm mỹ, mụn còn có thể là triệu chứng của một sức khỏe không được tốt. Các chị em cần đặc biệt chú ý vấn đề này.

3, Thiếu chất dinh dưỡng:

dùng quá nhiều các đồ ăn chưa nhiều độc tố là duyên do gây ra tắc nghẽn ở gan và phổi. Khi đó, chừng độ hấp thụ của thân sẽ giảm sút, làm giảm lượng vitamin và khoáng chất được bổ sung vào cơ thể, gây suy giảm sức đề kháng của thân thể. Đồ ăn cay, nóng hay có tính ngọt là căn do nổi mụn hàng đầu mà các bạn nên hạn chế nạp vào thân.

4, Stress liên tục.

Chúng ta thường gặp phải chịu đựng rất nhiều bít tất tay trong cuộc sống hàng ngày. Việc này làm mất thăng bằng hormone. Từ đó, mụn sẽ thi nhau kéo đến gây cảm giác lo lắng cho nhiều người.

5, Thiếu ngủ.

Giấc ngủ rất quan yếu đối với sức khỏe một con người, là thời gian để thân nạp lại năng lượng và ý thức cho ngày mới. Việc thiếu ngủ sẽ làm cho hormone mất cân bằng, từ đó làm da bị tối màu và mụn sẽ xuất hiện.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét