Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Hướng dẫn cách trị mụn ở tuổi dậy thì từ mức độ nhẹ đến nặng

Mụn là một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của lứa tuổi dậy thì do sự rối loạn hormone trong thân thể. Hãy cùng bài viết dưới đây khám phá những cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất với từng chừng độ nặng nhẹ để xua tan nỗi ám ảnh về một làn da đầy mụn ngay hôm nay!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Mách bạn 3 công thức trị mụn trứng cá với cà chua
>> Tại sao dầu dừa lại có khả năng trị mụn bọc?


Cách trị mụn ở tuổi dậy thì ở chừng độ Nhẹ

Phương pháp vận dụng: dùng vật liệu thiên nhiên

Đối với trường hợp mụn nhẹ – chỉ xuất hiện 1 vài nốt mụn nhỏ, không bị viêm, sưng tấy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cách trị mụn ở tuổi dậy thì bằng các nguyên liệu tự nhiên vừa đơn giản lại ít tốn kém chi phí.

Hướng dẫn vận dụng:

Có khá nhiều nguyên liệu tự nhiên trị mụn rất tốt nhưng trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 công thức trị mụn từ thiên nhiên nhanh và hiệu quả nhất sau:

+ Trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì từ chanh và sữa tươi:

- vật liệu: 1 thìa nước cốt chanh + 3 thìa sữa tươi không đường

- Thực hiện: Trộn đều chanh và sữa chua không đường. Rửa mặt thật sạch rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn. Đển yên sau khoảng 15 phút, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Kiên trì ứng dụng 2 lần/tuần để cho hiệu quả như ý.

+ Trị mụn cám ở tuổi dậy thì từ mật ong và bột quế:

- vật liệu: 3 thìa mật ong + 1 thìa bột quế

- Thực hiện: Trộn đều bột quế và mật ong, đảo đều cho hỗn hợp trở nên sánh mịn.Thoa đều hẩu lốn lên vùng da bị mụn. Để yên trong khoảng 30 phút rồi rửa bằng nước sạch.

Cách trị mụn tuổi dậy thì ở chừng độ làng nhàng

Phương pháp ứng dụng: dùng phối hợp kem và thuốc trị mụn

Tình trạng mụn ở chừng độ nhàng nhàng là khi làn da bạn đã bắt đầu xuất hiện mụn nhiều hơn và có cả mụn bọc, mụn cám, mụn đầu đen… Lúc này, bạn nên tìm đến các thầy thuốc da liễu và vận dụng cách điều trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì kết hợp giữa kem bôi và thuốc uống.

Hướng dẫn ứng dụng:

thường nhật, khi đến khám tại các cơ sở da liễu, các thầy thuốc sẽ kê đơn kết hợp giữa việc uống thuốc và thoa kem trị mụn hàng ngày. Thuốc uống thường có tác dụng điều chỉnh hormone trong thân thể, ngăn chặn quá trình nảy mụn còn kem trị mụn có tác dụng bào mòn da, đẩy nhanh nhân mụn ra ngoài. Khi Sử dụng, bạn cần để ý những điều sau:

+ Sử dụng đúng liều lượng chỉ định của bác sĩ.

+ Nên uống thuốc sau khi ăn no để tránh hại bao tử.

+ Trước khi thoa kem trị mụn nên rửa sạch mặt để kem trị mụn thẩm thấu vào bề mặt da mau chóng, hiệu quả nhất.

+ Không nên lạm dụng kem và thuốc trị mụn vì các dược liệu hóa học có thể gây ảnh hưởng tới thân thể, tốt nhất chỉ nên dùng tối đa trong vòng 3 tháng.

Cách trị mụn hiệu quả ở dậy thì ở mức độ Nặng

Phương pháp vận dụng: Sử dụng công nghệ cao

Đối với tình trạng mụn ở mức độ nặng, mụn xuất hiện dày đặc, có dấu hiệu sưng, viêm nhiễm, để lại sẹo thì các biện pháp Thông thường như vật liệu thiên nhiên hay kem, thuốc sẽ không đem lại hiệu quả. vận dụng công nghệ cao trị mụn trứng cá tuổi dậy thì ở mức độ nặng là giải pháp được các chuyên gia da liễu đánh giá rất cao bây chừ.

Hướng dẫn áp dụng:

Để trị mụn hiệu quả bằng công nghệ cao, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Tìm hiểu và tuyển lựa thật kỹ công nghệ trị mụn vì đây là yếu tố quan trọng quyết định 50% thành công của việc điều trị mụn.

+ Tìm những cơ sở trị mụn uy tín, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động để đảm bảo an toàn trong quá trình điều trị.

hiện giờ, công nghệ trị mụn bằng ánh sáng quang học Blue Light đặc biệt thân thiện, an toàn cho làn da và sức khỏe nên được các chuyên gia đánh giá rất cao về tính hiệu quả cũng như chừng độ an toàn của phương pháp này.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét