Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Bật mí e cách trị mụn siêu hiệu quả mà không tốn kém

Mụn là nỗi ám ảnh đáng sợ đối với nhiều người, đặc biệt là đối với các bạn gái trẻ. Chính nên chi, không ít người tìm mọi cách để xử lý những nốt mụn đáng ghét đó. Tuy nhiên, nếu bạn điều trị không đúng cách sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường. Dưới đây là 4 cách xử lý mụn sai trái, bạn nên biết để nhận thức đúng trong việc điều trị mụn.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Cách trị mụn đầu trắng hiệu quả
>> Làm thế nào để hết mụn cám trên mặt


1. Uống thuốc tránh thai

Nhiều người cho rằng uống thuốc tránh thai có thể chữa trị mụn trứng cá một cách rất hiệu quả. Nên nhớ rằng thuốc tránh thai công dụng chính của nó là ngừa thai, còn chữa trị mụn trứng cá chỉ là một tác dụng phụ đi kèm. Nếu bạn đã có gia đình, việc dùng thuốc tránh thai có thể mang lại kết quả kép thì có thể Sử dụng được. Tuy nhiên, đối với các bạn trẻ, vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, uống thuốc này trong thời gian dài sẽ mang lại những hệ lụy không tốt cho sức khỏe.

2. Sử dụng các sản phẩm kem trộn

dùng các sản phẩm kem có thành phần không rõ nguồn gốc đặc biệt có cả corticoid để điều trị mụn sẽ để lại hậu quả nặng nề, có thể gây ra các phản ứng phụ như teo da, rạn da, nổi mụn đỏ làm tình trạng mụn ngày càng nặng nề và khó điều trị hơn.

3. Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Đừng tưởng rằng mụn nổi loạn đơn thuần là do vệ sinh kém, nhiều bụi bẩn trên da. Đó cũng chỉ là một trong hàng loạt các căn do góp phần làm xấu khuôn mặt của bạn mà thôi.

Vậy nên việc rửa mặt quá nhiều lần trong ngày và lạm dụng các loại sữa/kem rửa mặt đôi khi gây phản tác dụng do tuyến bã nhờn trên da “tăng ca” khi lớp dầu trên da liên tiếp bị rửa trôi.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét