Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Có cách nào chữa răng bị vẩu không?

Không phải ai sinh ra cũng đã sở hữu một hàm răng đẹp và cân đối. Có rất nhiều trường hợp răng bị vẩu do bẩm sinh, hô vẩu toàn hàm hay chỉ vẩu phần răng cửa. Vậy có cách nào chữa trị răng bị vẩu không?

>> Răng vẩu phải làm sao

>> Cách điều trị răng vẩu

Có cách nào chữa trị răng bị vẩu không? 1

Cách chữa răng vẩu nào hiệu quả nhất hiện nay?

Răng bị hô vẩu là gì?

Răng bị hô vẩu là tình trạng sai khớp cắn khi bệnh nhân có hàm trên nhô ra trước so với hàm dưới. Răng hô vẩu thường do bẩm sinh, có thể có nguyên cớ chính do bản thân răng hoặc hô do hàm. Hàm bị vẩu hay còn gọi là móm khiến hàm dưới bị đưa ra phía trước không khớp với hàm trên. Trường hợp mắc phải vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến việc ăn nhai mà còn làm mất tính thẩm mỹ trên bộ mặt.

Chỉnh răng vẩu bằng cách nào?

Hiện thời, chỉnh nha niềng răng là một phương pháp điều trị phổ biến dùng để nắn chỉnh răng, khắc phục trường hợp hô vẩu. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là thời kì điều trị quá lâu. Người điều trị cần có sự nhẫn nại và tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của thầy thuốc mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn.

Cận cảnh quy trình gọt hàm chỉnh hô công nghệ 3D 2

Chỉnh hàm hô móm công nghệ 3D - Cách chữa răng vẩu hiệu quả nhất

Khắc phục được nhược điểm của phương pháp niềng răng, chữa răng vẩu bằng phẫu thuật chỉnh hàm hô móm 3D được đánh giá là cách khắc phục trường hợp vẩu hiệu quả nhất hiện nay. Kỹ thuật này đang được áp dụng rất thành công tại TMV Kangnam.

Để tiến hành phẫu thuật chữa hàm vẩu, các bác sĩ sẽ tiến hành rạch niêm mạc ngách lợi hàm dưới ở cả 2 bên. Sau đó, lật vạt dưới màng xương, tách bóc vào xương, dùng máy cắt xương chuyên dụng cắt xương theo hình chữ Z từ vùng răng số 6 đến phần cành lên của xương hàm rồi đẩy hàm trượt ra sau, phẫu thuật này viết tắt là BSSO cắt phần xương dư ở phía sau, cố định các đoạn xương bằng nẹp ốc titanium và cố định 2 hàm rồi khâu niêm mạc.

Tại sao phải phẫu thuật chỉnh hàm hô móm? 5

Bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho khách hàng

Tại TMV Kangnam, khách hàng sẽ được các bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ giàu kinh nghiệm thăm khám, tư vấn và trực tiếp tiến hành giải phẫu. Đặc biệt hơn, sự góp mặt của các chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hàn Quốc sẽ mang đến kết quả thẩm mỹ hoàn hảo và đảm bảo sự an toàn cho mọi khách hàng.

Lưu ý của bác sĩ sau phẫu thuật chỉnh hàm vẩu

- Chườm đá lạnh liên tục trong 3 – 6 ngày đầu tiên sau phẫu thuật, luôn phải giữ lạnh cho chỗ vết thương mới phẫu thuật.

- Bạn sẽ được xuất viện trong 24 giờ sau phẫu thuật, vệ sinh bằng nước Listerine và uống thuốc kháng sinh trong tuần đầu tiên.

- Ăn cháo hoặc uống sữa trong 2 ngày đầu.

- Ăn uống thức ăn mềm trong 1 tháng đầu tiên.

- Cắt chỉ sau 10 ngày.

Để được tìm hiểu thêm về cách chữa răng vẩu tại TMV Kangnam, bạn có thể đến trực tiếp hoặc gọi điện đến số: 1900 1796 để được tư vấn và thăm khám.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét