Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Triệt lông vùng kín để tránh rận mu “tấn công”

Nhiều chị em cảm thấy “lạ lẫm” khi nghe đến cái tên rận mu, vậy chúng là gì? Vì sao nên triệt lông vùng kín để tránh rận mu “tấn công”?

Gợi ý xem thêm:

>> cách tẩy lông chân tự nhiên

>> chi phí tẩy lông nách

Tẩy lông vùng kín để tránh rận mu “tấn công” 


1. Rận mu là như thế nào?

Nếu bạn là người hay theo dõi các thông tin làm đẹp thì chắc chắn rận mu không còn xa lạ gì. Đây là một loại côn trùng kí sinh nguy hiểm, chúng có tên khoa học là Phthirus Pubis, thường sống ký sinh vào hệ thống lông, đặc biệt là lông mu vùng sinh dục, chúng thường bám vào mu và vòi của chúng cắm sâu xuống dưới da để hút máu và sinh sống. Khi bị rận mu, bạn sẽ có cảm giác rất khó chịu, ngứa ngáy và tạo những vết thương trên da.

Khi bị rận mu, bạn sẽ có cảm giác rất khó chịu, ngứa ngáy 


2. Lời khuyên của chuyên gia, bác sĩ da liễu để phòng tránh rận mu

+ Nên làm gọn, thưa vùng kín thường xuyên: Bạn có thể thực hiện bằng cách cắt tỉa gọn lông vùng kín nếu, bạn nên lưu ý thực hiện cách này cẩn thận tránh làm hỏng ngọn lông gây lởm chởm. Các chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên đến các trung tâm spa, Thẩm mỹ viện uy tín để được cắt tỉa đúng cách.

+ Sử dụng công nghệ triệt lông vùng kín: Trên thị trường có quá nhiều công nghệ triệt lông vĩnh viễn, nhưng không phải công nghệ nào cũng đặc biệt hiệu quả với vùng kín. Bạn nên chọn những địa chỉ triệt lông uy tín và thường ở những trung tâm này sẽ sử dụng máy triệt lông có thời gian triệt nhanh, không đau rát, không làm tổn thương khu vực nhạy cảm. Hơn nữa bác sĩ, chuyên viên triệt lông tại đây sẽ có chuyên môn sâu và kinh nghiệm, không chỉ giúp bạn triệt lông vùng kín an toàn, hiệu quả mà còn tư vấn những điều có ích nhất để chăm sóc vùng kín của bạn.

Nên sử dụng công nghệ hiện đại để triệt lông

+ Vệ sinh vùng kín bằng nước rửa vệ sinh: Các chị em phụ nữ cần lưu ý sử dụng nước rửa vệ sinh vùng kín phù hợp để làm sạch lông vùng kín, ngăn ngừa rận mu xuất hiện. Hơn nữa luôn luôn mặc nội y rộng để tránh vùng kín bị mít gây mồ hôi. Hơn nữa các chị em lưu ý sử dụng nội y phải sạch sẽ và luôn được khô ráo (không phơi nội y chỗ râm, vùng tối mà nên phơi chỗ có ánh nắng mặt trời).


+ Không nên xối nước mạnh vào vùng kín: Điều này sẽ khiến vi khuẩn có cơ hội tấn công sâu vào bên trong vùng kín. Đặc biệt là bạn không sử dụng vòi hoa sen để xối mạnh vào vùng kín, những tia nước của vòi hoa sen sẽ đẩy vi khuẩn vào sâu hơn.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và luôn phơi phóng nội y nơi có ánh nắng mặt trời


+ Sau quan hệ tình dục, không nên làm vệ sinh ngay: Trước khi “gần gũi”, cả hai người nên đi tắm, vệ sinh cơ thể, vùng kín sạch sẽ. Sau quan hệ, bạn nên để cơ thể hồi phục trước khi làm vệ sinh lần nữa.

Với những lời khuyên hữu ích của các bác sĩ chuyên gia da liễu, hy vọng chị em luôn sở hữu vùng kín khỏe mạnh và quyến rũ, đặc biệt là không còn nỗi lo rận mu gây phiền toái nữa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét