Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Tẩy lông vùng bụng như thế nào cho đúng

Mặc dù tẩy lông là hoạt động phổ biến và đơn giản đối với nhiều chị em nhưng cũng có những người không biết cách tẩy lông vùng bụng như thế nào cho đúng. Để có thể tẩy lông bụng chuyên nghiệp hơn, hãy đọc và làm theo bài hướng dẫn dưới đây.

Gợi ý xem thêm:

>> cách tẩy lông tại nhà hiệu quả

>> bí quyết tẩy lông nách

Thông thường, để tẩy lông vùng bụng bạn sẽ mất khoảng 15 – 45 phút với bộ dụng cụ tẩy lông của mình.

Đối với những người lông bụng quá dài, bạn nên cắt bớt trước khi tẩy lông


Đối với những người có lông bụng quá dài, bạn nên cắt bớt trước khi tiến hành tẩy lông để khi bôi sáp nó có thể bám chắc vào da, giúp tẩy lông hiệu quả hơn.

Trước khi triệt lông vĩnh viễn, bạn nên vệ sinh vùng bụng thật kỹ càng và sạch sẽ. Hầu hết các bộ dụng cụ tẩy lông hiện nay đều có sẵn xà bông tẩy rửa và bột bôi lên da để tránh đau rát trong quá trình tẩy lông. Bạn có thể sử dụng luôn dụng cụ tẩy rửa đó hoặc sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch vùng bụng.

Trước khi tẩy lông nên tắm rửa sạch sẽ và vệ sinh dụng cụ tẩy lông


Lấy thanh gỗ (có sẵn trong bộ dụng cụ) bôi sáp đều lên vùng da bụng theo chiều lông mọc. Không nên bôi quá dày sẽ gây khó khăn khi kéo lớp sáp ra khỏi da và cũng không nên quá mỏng sẽ khiến độ bám dính của sáp vào da không được chắc.

Đặt một dải vải mỏng lên vùng sáp vừa bôi trên da, miết mạnh tay để chắc chắn dải vải đó đã dính chắc vào sáp. Điều này rất quan trọng trong việc kéo sáp ra khỏi da. Nếu bạn thấy mình miết tay chưa đủ mạnh, bạn có thể lặp lại vài lần.

Bôi sáp lên vùng da cần tẩy lông rồi làm theo hướng dẫn


Kéo sáp ra khỏi da

Dùng một tay giữ căng da bụng, tay kia bắt đầu từ một đầu mút của dải vải. Giật thật nhanh nó ra khỏi da ngược theo chiều lông mọc, cố gắng kéo áp sát bề mặt da, như vậy sẽ đỡ đau hơn. Nếu bạn cảm thấy da bị đau rát, hãy ấn mạnh tay xuống vùng da bụng, nó có tác dụng xoa dịu da rất hiệu quả.

Lặp lại các bước trên nếu còn vùng da chưa được tẩy lông trên bụng.

Sau khi tẩy lông, bạn nên thoa lên một lớp kem dưỡng da, tốt nhất là kem dưỡng được chiết xuất từ lô hội. Nó có tác dụng tránh lông mọc ngược và giảm kích ứng da.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét