Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

Mũi bị vẹo thì phải làm sao?

Mũi bị vẹo là một trong những thiếu sót về dung nhan nhiều người mắc phải và có mong muốn chỉnh sửa. cho nên, hãy cùng lắng tai các chuyên gia thẩm mỹ đáp về những thắc mắc xung quanh vấn đề này.

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Thu gọn cánh mũi là gì và được thực hành như thế nào?
>> Phẫu thuật nâng mũi bao lâu thì hồi phục?


Tham gia trả lời các vấn đề về chỉnh sửa mũi bị vẹo là các thầy thuốc và chuyên gia thẩm mỹ đến từ thẩm viện Kangnam.

Câu hỏi: Mũi bị vẹo là mũi như thế nào?

Trả lời: Mũi bị vẹo là một trong những tội lỗi về dáng mũi của mỗi người. Khi nhìn trực diện, khuân mặt sẽ chia làm 2 phần hoàn toàn đối xứng nhau ở vớ các bộ phận như mắt, mũi, miệng…Nhưng nếu dáng mũi không tạo ra được sự đối xứng đó, có nghĩa là mũi đang bị vẹo.

Câu hỏi: Nguyên nhân nào dẫn đến mũi bị vẹo?

Trả lời: Mũi bị vẹo xảy ra do nhiều nguyên do, nhưng cốt nhất vẫn là do bẩm sinh, do một tai nạn nào đó hoặc do biến chứng sau giải phẫu nâng mũi.

Câu hỏi: Vậy mũi bị vẹo có chia ra các trường hợp nào không?

Trả lời: Mũi bị vẹo có thể chia ra làm 3 trường hợp căn bản:

Mũi bị lệch vẹo do sụn vách ngăn: Sụn vách ngăn của mũi nằm ở chính giữa bởi lý do bẩm sinh bị lệch sang bên trái hoặc bên phải, làm cho đầu mũi bị vẹo, đồng thời ngăn cản chức năng hô hấp.

Mũi bị lệch vẹo hẳn sang một bên: Trong trường hợp này mũi bị lệch cả sụn vách ngăn và sống mũi khiến mũi xiên hoặc từ nghiêng từ phải qua trái hoặc từ trái qua phải, là một trong những trường hợp mũi lệch vẹo gây ảnh hưởng lớn nhất đến dung nhan và diện mạo người mắc.

Câu hỏi: Vậy mũi bị vẹo có chỉnh sửa được không?

Trả lời: Với sự tiến bộ của ngành y khoa thẩm mỹ hiện nay thì mũi bị vẹo, lệch vẫn dễ dàng chỉnh sửa được. Tuy nhiên với mỗi trường hợp, quá trình chỉnh sửa sẽ khác nhau, chứ không có một phương pháp chung cho tất cả.

Câu hỏi: thầy thuốc có thể nói rõ hơn về điều này?

Trả lời: Đối với mũi bị vẹo bẩm sinh do sụn vách ngăn các bác sĩ sẽ tiến hành chính sửa sụn vách ngăn bằng thao tác cắt bỏ một phần sụn vách ngăn bị lệch. Nếu sụn vách ngăn bị lệch ở phần trụ mũi thì sẽ thực hành tách quơ phần sụn ở vị trí đó rồi vùng sụn tự thân để nhất quyết phần sụn vẹo đó cho thẳng lại. Tuỳ từng trường hợp khác nhau mà thầy thuốc sẽ có cách xử lý riêng, giúp chỉnh hình mũi bị vẹo, lệch một cách hiệu quả nhất.

Còn đối với trường hợp mũi bị vẹo, lệch do giải phẫu thẩm mỹ hỏng, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy chất liệu độn cũ bên trong khoang mũi của khách hàng, sau đó thay thế bằng chất liệu độn tự thân khác, trả lại dáng mũi cao đẹp toàn diện cho phái đẹp.

>> Bài viết liên quan: Sau phẫu thuật nâng mũi có thể tập thể dục được không?
 

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét