Thứ Năm, 17 tháng 9, 2015

Cách tạo má lúm đồng tiền cho con

Dù là người Á Đông hay người phương Tây, má lúm đồng bạc luôn được ưa thích và khiến nhiều người tê mê. Các cụ ta từ xưa đã lưu truyền cách tạo má lúm đồng tiền cho con ngay từ trong bụng mẹ, bạn đã biết chưa?

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Má lúm đồng tiền bên phải có ý nghĩa gì?
>> Má lúm đồng điếu là gì và hình thành như thế nào?


Dù là bé trai hay bé gái, sở hữu má lúm đồng tiền đều rất duyên dáng và ưa nhìn. bởi vậy, không phải tình cờ mà các chị em rỉ tai nhau những độc chiêu tạo má lúm đồng tiền cho trẻ ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

1. Ăn Lựu

Theo kinh nghiệm dân gian, nếu mẹ mang bầu đi hái trộm 2 trái lựu để ăn, không cho ai biết, sau này con sinh ra sẽ có má lúm đồng tiề duyên dáng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của mẹ Phạm Tú, Bình Dương: Nếu ở thành phố, không có cây lựu để hái quả, bạn có thể ngay ăn lựu mỗi ngày cũng giúp con khi sinh ra có má lúm tự nhiên.

Tuy chưa có bằng cớ khoa học nào chứng minh ăn lựu sau này con sẽ có má lúm, tuy nhiên, các bác sỹ cho biết, lựu rất lành tính và không có tác dụng phụ với bà bầu, nên các mẹ có thể ăn thoải mái mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

2. Nựng má con nít

Một cách nữa được lưu truyền trong dân gian để tạo má lúm đồng tiền cho con là nựng má trẻ thơ. Cách này ứng dụng khi bạn nhìn thấy 1 đứa trẻ có má lúm đồng tiền bạn dùng tay véo nhẹ vào má lúm của bé đó rồi lấy 2 tay xoa vào bụng mình. Con trai xoay 7 cái, con gái xoay 9 cái. Nhưng phải xoay lén không được để ai nhìn thấy mới có tác dụng.
Cũng giống như cách ăn lựu tạo má lúm đồng tiền cho con, khoa học đều chưa kiểm định và giải thích về hiệu quả. Nhưng cách làm này cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe bà mẹ cũng như thai nhi nên bạn có thể ứng dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét