Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Chẳng may bị viêm lỗ chân lông thì nên xử lý như thế nào

Đây là tình trạng rất phổ biến đang xảy ra hiện nay. Nhất là vào mùa hè các bệnh viện da liễu đang dần trở lên quá tải do bệnh nhân bị viêm nang lông mà nguyên nhân đứng đầu bảng chính là do nhổ lông không đúng cách. Việc này đòi hỏi bạn phải tu bổ thêm kiến thức cho mình trước khi tiến hành triệt lông để mang lại hiệu quả và an toàn nhất.

Các bạn có thể xem thêm:

>> có nên cạo lông chân

>> tẩy lông mặt bằng cà chua

chua-viem-lo-chan-long
Tìm cách triệt lông đơn giản nhất

Giải pháp cho vấn đề này là bạn phải tiến hành triệt lông theo đúng quy tắc và quy trình của phương pháp đó. Vậy đúng ở đây là như thế nào? Bạn sẽ phải đảm bảo những bước cơ bản dưới đây:

-Vệ sinh sạch vùng da mà bạn cần tẩy nhằm loại bỏ triệt để vi khuẩn, bụi bẩn và da chết trên da. Tuy là đơn giản nhưng mà không thể bỏ qua bước này vì nó có thể giúp cho bạn tránh khỏi tình trạng viêm tốt nhất đó.

- Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ trong quá trình tẩy lông để tránh việc đang thực hiện thì phải chạy đi chạy lại ảnh hưởng đến kết quả về sau.
 
tri-viem-lo-chan-long

-Tuyệt đối không được lặp lại quá hai lần tại một vùng da cần triệt lông, nó sẽ khiến cho da bạn phải căng ra và bị tổn thương, thậm chí là xuất huyết dưới da tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Vì vậy, đừng nên chủ quan quá nhé.

-Các dụng cụ tẩy lông cần phải đảm bảo rằng bạn đã khử trùng an toàn tuyệt đối. Nhất là đối với những dụng cụ lâu bạn không dùng. Đối với những dụng cụ bạn thấy han gỉ hoặc quá cùn thì nên thay cái mới. Đừng cố tình dùng để làm cho da mình bị xước cho dù là vết nhỏ nhất.

-Chiều tẩy lông là điểm quan trọng nhất trong tất cả các cách mà bạn ít khi chú ý đến. Tẩy lông ngược chiều so với chiều mọc của lông là quy chuẩn trong mọi phương pháp. Nếu như bạn cố tình làm sai bước này thì bạn sẽ khó mà tẩy sạch lông trong lần đầu tiên. Lại còn khiến nó nham nhở không có chút thẩm mỹ nào. Đây cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến việc viêm nang lông.
 

-Bước cuối cùng luôn bị chị em bỏ qua bởi mọi người đều nghĩ lông bay ra khỏi chân là xong nhưng nếu không chăm sóc bước cuối cùng mà cứ để mặc như vậy thì bụi và vi khuẩn rất dễ tấn công. Hãy mặc quần rộng và thoáng, tránh để vùng da tẩy lông bị bí mồ hôi nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét