Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Giảm sẹo hiệu quả nhờ lựa chọn thực phẩm thông minh

Những thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày rất quan trọng, không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn ảnh hưởng rất lớn đến những người đang bị sẹo. Với cách lựa chọn thực phẩm thông minh sẽ giúp bạn làm giảm tình trạng sẹo hiệu quả.

Giảm sẹo hiệu quả nhờ lựa chọn thực phẩm thông minh 1

Giảm sẹo hiệu quả nhờ lựa chọn thực phẩm thông minh 

Hầu hết khi bị tổn thương da (bị mụn hoặc tai nạn rách da…) dù nặng hay nhẹ cũng sẽ để lại “vết tích”: sẹo lõm, sẹo lồi, sẹo thâm, sẹo rỗ. Vì vậy bạn cần lưu ý là khi bị tổn thương da, bạn nên có cách xử lý vết thương đúng cách để giảm thiểu tối đa việc hình thành sẹo, nhất là bạn cần lựa chọn ăn những thực phẩm lợi cho vết sẹo.

1. Những thực phẩm tốt cho vùng sẹo

Thịt lợn là món ăn lành nhất đối với những người đang bị sẹo hoặc vùng da đang bị tổn thương. Có thể chế biến thịt lợn thành những món ăn khác nhau và cung cấp kịp thời dinh dưỡng giúp cơ thể tự lấy lại sự cân bằng. Các loại rau củ đều có công dụng tốt với các vết thương đang lên da non.

Bên cạnh đó, nghệ là món ăn được khuyến khích cho người đang cần tái tạo các tế bào, rau diếp cá cung cấp kháng sinh tự nhiên chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả.

Giảm sẹo hiệu quả nhờ lựa chọn thực phẩm thông minh 3

Ăn thịt lợn khi da đang hình thành sẹo

Nên ăn các loại rau có tính chất mát như rau ngót, rau họ cải... Để giúp lành vết thương giúp vết thương chóng liền miệng.

2. Thực phẩm nên kiêng kỵ khi bị sẹo

Không nên ăn rau muống, rau rút... Vì dễ để lại sẹo bất thường, nhất là những người đang có dấu hiệu hình thành sẹo lồi. Khi da thịt đã tổn thương, cần tránh những món ăn như cơm nếp, thịt gà, đồ cay nóng. Khi bạn ăn những đồ ăn này sẽ khiến vùng da bị ngứa, lâu lành và thậm chí còn sưng.

Giảm sẹo hiệu quả nhờ lựa chọn thực phẩm thông minh 4

Kiêng ăn thịt gà, xôi nếp

Trong dân gian lưu truyền một số món ăn cần kiêng trong quá trình hình thành sẹo như: món trứng có thể làm vết thương loang lổ như lang ben. Thịt bò dễ gây co kéo da và làm da bị đỏ. Hải sản, da gà hay gây ngứa...

Bên cạnh kiêng những món ăn không tốt cho vùng da đang hình thành sẹo bạn cần chú ý: khi da thịt bị tổn thương cần luôn giữ vết thương thông thoáng, khô ráo để chóng liền miệng.

Giảm sẹo hiệu quả nhờ lựa chọn thực phẩm thông minh 2

Kiêng ăn rau muống hoặc trứng

3. Những vấn đề cần lưu ý khi bị sẹo

Với những tổn thương nhẹ như mụn trứng cá, các vết đứt tay... Miệng vết thương mau lành hơn, phần da phải tái tạo không nhiều, chỉ cần vệ sinh tại chỗ sạch sẽ bằng nước muối Natri Clorid là được. Sau khi vết thương khô, có thể dùng nghệ tươi bôi trực tiếp lên để thúc đẩy ngay quá trình tái tạo da.

Những vết thương hở, mất da cần giữ cho thông thoáng và vệ sinh ngay từ khi bị thương để vùng da bị thương nhanh chóng se lại. Khi vết thương đóng vảy, đặc biệt là lúc lên da non gây ngứa, không nên bóc vảy vết thương quá sớm vì có thể gây nhiễm trùng và khiến sẹo lớn, lâu lành hơn.

Giảm sẹo hiệu quả nhờ lựa chọn thực phẩm thông minh 5

Nên chăm sóc cẩn thận khi da bị tổn thương

Với những lưu ý nhỏ trên đây, giúp những ai bị sẹo có thể kiêng kỵ những món ăn không tốt và tích cực sử dụng những thực phẩm tốt cho sức khỏe mà giúp chữa lành vết sẹo theo thời gian.

Ngoài ra, bạn cũng nên có kế hoạch trị sẹo lồi nếu chúng gây ảnh hưởng và cản trở đến đời sống, công việc hằng ngày. Để loại bỏ sẹo triệt để, các chuyên gia, bác sĩ khuyên bạn nên áp dụng điều trị bằng công nghệ hiện đại bởi hiện nay công nghệ trị sẹo đã tiên tiến hơn rất nhiều, việc loại bỏ sẹo sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Nếu bạn bị sẹo lồi có thể áp dụng công nghệ Laser Co2 Fractional – giải pháp trị sẹo lồi hoàn toàn không phẫu thuật, chỉ sử dụng bước sóng laser phù hợp để trị sẹo. Hoặc bạn bị sẹo lõm có thể áp dụng công nghệ cấy da siêu vi điểm – giải pháp trị sẹo lõm nhanh chóng với 3 tác động đặc hiệu làm đầy, làm mịn và tái tạo tế bào da hiệu quả.

Để được điều trị bằng công nghệ hiện đại trên bạn nên đến các trung tâm uy tín để được trị sẹo an toàn và mang lại kết quả tốt nhất.

 

Gợi ý - Tìm Hiểu Thêm

>> Bị sẹo lồi dài ở mặt có cần phải phẫu thuật xóa sẹo không?

>> Bị sẹo lồi ở môi có cách nào điều trị không phải phẫu thuật không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét