Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Cách tẩy lông tại nhà hiệu quả và an toàn cho làn da

Khi có ý định tẩy lông bất kỳ vùng nào trên cơ thể, bạn nên tìm hiểu những điều cần biết để đảm bảo tẩy lông tại nhà hiệu quả và an toàn cho làn da. Dưới đây là 5 điều có thể bạn chưa biết về tẩy lông tại nhà.
5 lưu ý “vàng” giúp bạn tẩy lông tại nhà hiệu quả 1

5 lưu ý “vàng” giúp bạn tẩy lông tại nhà hiệu quả 

1. Không nên thay đổi biện pháp tẩy lông quá nhiều
Đây là điều đầu tiên bạn cần lưu ý bởi nếu bạn chọn waxing lông thì hãy kiên nhẫn chờ đợi từ sau khi waxing lần đầu cho đến khi lông đủ dài cho lần waxing tiếp theo. Không nên thấy lông vừa nhú lên bạn lại chuyển sang biện pháp cạo hoặc nhổ… Điều này sẽ khiến lông mọc ngược vào trong khiến da bị viêm và để lại vết thâm.
2. Không “quên” tẩy tế bào chết
Cho dù bạn sử dụng bất kỳ biện pháp nào: cạo, waxing hoặc thoa kem triệt lông điều trước tiên bạn cần làm là hãy tẩy tế bào chết để vùng da được làm sạch, lỗ chân lông trở nên thông thoáng giúp cho quá trình tẩy lông đạt hiệu quả cao nhất.
5 lưu ý “vàng” giúp bạn tẩy lông tại nhà hiệu quả 5

Tẩy tế bào chết trước khi waxing để đạt hiệu quả tốt
Cẩn thận hơn, bạn nên thoa chút phấn em bé lên vùng da chân cần tẩy để hấp thu độ ẩm còn thừa giúp việc tẩy lông trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
3. Thực hiện tẩy lông đúng kỹ thuật
Việc tẩy lông tại nhà cần đảm bảo bạn có kiến thức đầy đủ để tẩy lông hiệu quả và an toàn cho làn da:
+ Nếu lựa chọn waxing, bạn cần lưu ý khi bôi sáp tẩy lông hoặc dán miếng tẩy lông lên da, hãy theo chiều lông mọc. Tuy nhiên khi giật miếng dán bạn phải lật ngược với chiều lông mọc. Đây là nguyên tắc quan trọng trong waxing giúp bạn tẩy lông hiệu quả hơn.
Một nguyên tắc quan trọng khác là chú ý nhiệt độ của hỗn hợp waxing. Không nên để hỗn hợp quá nóng sẽ khiến bạn bị bỏng và không nên để quá nguội khiến kết quả waxing không cao.
Hơn nữa để waxing lần tiếp theo, bạn nên chờ chiều dài lông khoảng 6-12mm để waxing đạt hiệu quả. Nếu nôn nóng waxing khi lông còn quá ngắn, rất có thể bạn không có được kết quả như mong muốn, còn để quá dài sẽ khiến bạn bị đau hơn bình thường.
5 lưu ý “vàng” giúp bạn tẩy lông tại nhà hiệu quả 2

Tẩy lông tại nhà cần đảm bảo đúng kỹ thuật
+ Nếu sử dụng dao cạo, bạn nên lựa chọn dao cạo và kem cạo chất lượng, đồng thời hãy cạo lông một cách hết sức nhẹ nhàng cẩn thận, tránh làm da bị tổn thương hoặc trầy xước…
+ Nếu lựa chọn kem tẩy lông, bạn nên lựa chọn loại kem chất lượng và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Để đảm bảo an toàn hơn, bạn nên tham khảo ý kiến các bác sĩ, chuyên gia da liễu để mua và sử dụng kem tẩy lông tốt nhất.
4. Không tẩy lông khi da có vấn đề
Khi da của bạn đang bị tổn thương, trầy xước hoặc mắc các bệnh về da như: ghẻ lở, vảy nến, mụn nhọt… bạn nên điều trị trước khi thực hiện tẩy lông. Hơn nữa nếu vùng da bị nốt ruồi bạn nên tránh tẩy lông vùng này.
5. Chăm sóc da sau khi tẩy lông
5 lưu ý “vàng” giúp bạn tẩy lông tại nhà hiệu quả 3

Chăm sóc da cẩn thận sau khi thực hiện tẩy lông

Điều này cực kỳ quan trọng, không phải khi triệt  lông xong là bạn bỏ mặc làn da của mình, điều này không tốt chút nào. Nhất thiết bạn cần chăm sóc làn da sau khi tẩy lông một cách chu đáo như:
+ Sau khi tẩy lông không làm sạch vùng da vừa tẩy bằng nước ấm, tránh vi khuẩn xâm nhập.
+ Sau khi rửa sạch lại bằng nước lạnh nên lau khô vùng da vừa tẩy bằng khăn bông mềm và thoa chút kem dưỡng da nếu da bạn quá khô.
+ Không vận động hoặc cọ sát mạnh sau khi tẩy lông

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm:

>> công nghệ triệt lông vĩnh viễn mới nhất

>> cách tẩy lông chân hiệu quả nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét