Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

Bỏ túi mẹo trị hôi nách nhanh

Mùi hôi cơ thể luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người cả ở nam giới và nữ giới. Trong đó, hôi nách là một trong ba dạng mùi hôi cơ thể đôi khi khiến ta phải ngượng mặt với người xung quanh đặc biệt là với người khác phái. Để trị hôi nách vĩnh viễn có rất nhiều cách và các nguyên liệu dùng chế biến thuốc trị hôi nách cũng hết sức đa dạng và phong phú.

Một số cách chữa hôi nách đơn giản hiệu quả

- Cách 1 : Nếu chỉ bị hôi nách nhẹ, bạn có thể dùng xà phòng, tốt nhất là các loại xà phòng có chứa chất diệt khuẩn, tẩy rửa cao để vệ sinh vùng nách thật sạch, sau đó dùng phấn thơm giữ khô thoáng vùng nách. Các tuyến mồ hôi được giữ khô thoáng sẽ không làm phát sinh mùi hôi, cho bạn sự tự tin trong giao tiếp hàng ngày.
- Cách 2 Bôi dung dung dịch nước cốt chanh hoặc giấm pha với chút nước lên vùng nách mỗi ngày từ 2 – 3 lần hoặc có thể dùng nước cốt chanh pha với giấm sau đó cho vào nước tắm. Đây không chỉ là cách trị hôi nách nhanh nhất mà còn trị hôi chân hiệu quả.
Nước cốt chanh- Cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả
Nước cốt chanh- Cách trị hôi nách đơn giản hiệu quả
- Cách 3 Sau khi vệ sinh nách, bạn ngâm nách vào bồn tắm có pha 500ml nước cà chua khoảng 15 phút và 2 lần/ tuần.

Các cách trị hôi nách hiệu quả bằng dân gian

- Cách 1 : Nấu (chưng) phèn chua cho đến khi tan chải hết và biến thành màu trắng đục. Sau khi nấu xong bạn để nguội và nghiền thành bột mịn. Trước khi thoa bột vào vùng nách bạn nên vệ sinh kỹ vùng nách và thoa bột từ 1 – 2 lần/ ngày.
Phèn chua- Trị hôi nách bằng dân gian đơn giản
Phèn chua- Trị hôi nách bằng dân gian đơn giản
- Cách 2 : Ngâm khoảng 3g long não (băng phiến) vào 20ml cồn nồng độ 50%, đậy kín và chờ cho long não tan hết. Vệ sinh nách thật sạch và bôi dung dịch đã ngâm lên vùng nách 2 lần/ngày và chia thành nhiều đợt, mỗi đợt khoảng 9 – 10 ngày, chứng hôi nách của bạn sẽ khỏi hẵn.
- Cách 3: Các bạn dùng một miếng khoai tây chà sát lên vùng nách sau đó để cho nước khoai tây khô rồi rửa lại bằng nước sạch.

Đối với chứng hôi miệng và hôi chân cũng có một số cách trị đơn giản như sau:

Cách trị hôi miệng đơn giản và hiệu quả

- Cách 1:  Sau khi ăn bạn nên ngậm một lát chanh hoặc dùng tráng miệng bằng thơm, cam, quýt hoặc bưởi. Một số lại trái cây này sẽ có tác dụng làm sạch miệng và khử mùi hôi thức ăn.
- Cách 2:  Ngoài các loại trái cây như cách 1, bạn có thể dùng cách loại trái cây tươi, giòn, cứng để làm sạch răng miệng và kích thích tuyến nước bọt sản sinh nước bọt có chứa các enzyme và chất khử trùng. Các loại trái cây đó là : táo, lê, ổi, dưa hấu …
Ăn táo sau bữa ăn giúp trị hôi miệng đơn giản, hiệu quả
Ăn táo sau bữa ăn giúp trị hôi miệng đơn giản, hiệu quả
- Cách 3: Cách trị hôi miệng đơn giản nhất là súc miệng hoặc ngậm nước muối vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ. Nước muối sẽ giúp bạn diệt các loại khuẩn gây hôi miệng đồng thời là cách ngừa viêm họng rất hiệu quả.
- Cách 4: Uống nhiều nước mỗi ngày, cách này cũng trị hôi miệng đơn giản vô cùng. Uống nhiều nước không chỉ làm sạch miệng, giúp ngăn ngừa mùi hôi miệng. Để ngừa hôi miệng bạn nên hạn chế uống các loại thức uống có gas hoặc cồn vì đây là những lại thức uống làm mùi hôi miệng của bạn tăng thêm.
Uống nước vừa giúp giải độc vừa trị hôi miệng đơn giản
Uống nước vừa giúp giải độc vừa trị hôi miệng đơn giản

Cách trị hôi chân hiệu quả, đơn giản 

Chân nặng mùi là do tuyến mồ hôi ở khu vực này bài tiết quá nhiều, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở. Mồ hôi chân bày tiết nhiều nhưng đôi giày kín và đôi vớ (tấc) không thấm hút tốt cản trở sự thông thoáng làm cho khu vực này luôn ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây hôi chân. Sau đây là một số cách trị hôi chân hiệu quả :
- Cách 1 :  Ngâm chân vào nước thật ấm có pha khoảng 50g phèn chua trong thời gian 10 – 15 phút, mùi hôi ở chân bạn sẽ không còn.
- Cách 2 : Ngâm chân với nước có pha 10 – 15 ml giấm nếp trong khoảng 10 – 15 phút, 1 lần / ngày và liên tục khoảng 5 ngày, chân bạn sẽ hết mùi hôi.
- Cách 3 : Ngâm chân bằng nước có pha 1 chai hoặc lon bia trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước, 1 – 2 lần / tuần.
Ngâm chân trong bia trị hôi chân hiệu quả
Ngâm chân trong bia trị hôi chân hiệu quả
- Cách 4 : Đun sôi hỗn hợp gồm nước, 15g rễ bột sắn, đến khi sôi thì cho 15g rượu trắng, sau đó để nguội rồi dùng rửa chân hàng ngày.
- Cách 5 : Để tạo môi trường thông thoáng cho chân khi đi giày, bạn có thể dùng xơ mướm ép lại và cắt thành miếng lót giày. Chân bạn sẽ luôn được thông thoáng, khô ráo.
- Cách 6 : Bạn có thể sử dụng bột phèn như ở cách trị hôi nách để trị hôi chân hiệu quả không kém. Thoa bột phèn chua lên lòng bàn chân khoảng 10 phút liên tục từ 3 – 4 ngày. Cách này có thể xem là cách trị hôi chân hiệu quả lâu dài, sau khi áp dụng chân sẽ không còn bị hôi trong khoảng 7 – 8 tháng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét