Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Các phương pháp triệt lông hiệu quả hiện nay

Lông mọc trên những vùng khác nhau của cơ thể người phụ nữ cũng là một điều khá tự nhiên. Nhưng nó lại gây ảnh hưởng lớn tới “mỹ quan” của chủ nhân. Vì thế việc tẩy lông là một điều cần thiết.
Cạo bỏ
Cạo bỏ vùng lông trên da chính là dùng lưỡi dao cạo cạo bỏ đi vùng lông trên bề mặt da. Cách này có thể tốt nhất với vùng lông dưới cánh tay và chân.
Ưu điểm: Rẻ, nhanh và không đau.
Nhược điểm: Lông mọc lại rất nhanh chỉ sau hai ngày khi cạo.
Chú ý:
- Khi cạo, bạn phải kết hợp với bọt dưỡng da từ gel dùng khi cạo râu. Thành phần dưỡng ẩm trong gel sẽ giúp cho vùng da được trơn, nhẵn hơn.
- Hãy để cho bọt cạo râu ngấm vào lông và da một lúc sau đó mới dùng dao để cạo.
Nhổ bỏ
Nhổ bỏ tức là bạn có thể dùng nhíp giựt từng sợi lông một. Vì cách này rất mất thời gian, chỉ nên áp dụng với vùng lông mày, hay loại bỏ những sợi lông còn sót sau khi wax lông.
Ưu điểm: Khả năng tạo dáng tốt.
Nhược điểm: Gây đau và làm vùng da tấy đỏ sau khi nhổ. Nhưng bạn phải nhớ kiểm tra vùng da này thường xuyên bằng gương để nhổ lại vì lông có thể mọc rất nhanh.
Chú ý:
- Nhớ dùng khăn ấm thoa lên vùng lông trước khi nhổ để thấm ướt, làm mềm vùng da và còn giúp các lỗ chân lông mở rộng hơn. Điều này giúp cho bạn nhổ được dễ dàng hơn.
- Một viên đá thoa lên vùng lông đó cũng sẽ làm mất cảm giác đau hơn khi bạn nhổ.
Waxing
Phương pháp này giúp nhổ từ gốc tới ngọn lông. Wax không những giúp loại bỏ đi những đám lông khó ưa mà còn giúp cho vùng da đó được mềm mại hơn. Phương pháp sử dụng tốt cho bất cứ một vùng da nào trên cơ thể.
Nhung bien phap tay long
Ưu điểm: Hiệu nghiệm lâu sau 2-6 tuần sử dụng.
Nhược điểm: Có thể gây đau và có rủi ro gây viêm chân lông nghiêm trọng và tình trạng mọc lông vào bên trong bề mặt da. Lông cũng có thể mọc quá sức tưởng tượng sau khi wax. Với wax, bạn không thể vội vàng “xử lỹ” chúng khi lông mới mọc còn quá ngắn.
Lưu ý:
- Sau khi waxing vùng bikini, hãy sử dụng ngay kem chống vi khuẩn để tránh chúng xâm nhập, lan rộng hay nổi mụn.
- Mặc quần áo rộng rãi sau khi waxing.
- Không bao giờ được wax tại vùng da bị đau.
Kem làm rụng lông
Loại kem này có chứa các chất hóa học khiến cho lông yếu dần trên bề mặt da và rồi bạn chỉ việc lau sạch nó. Đơn giản, dễ áp dụng, chỉ cần từ 5-10 phút, lông sẽ rụng dần. Bạn có thể sử dụng kem tẩy lông ở bất cứ đâu, đặc biệt có những loại kem khác nhau sử dụng cho những vùng khác nhau.
Hãy áp dụng thử với một vùng da nhỏ trong vòng 24 tiếng trước khi sử dụng để đảm bảo da không bị kích ứng và sưng tấy.
Ưu điểm: Rẻ, cho hiệu quả lâu hơn cạo lông bằng lưỡi dao. Ít nhất phải được một tuần.
Nhung bien phap tay long
Nhược điểm: Có thể gây bẩn, hơi mất thời gian. Mùi của một số loại kem có thể không được dễ chịu cho lắm mặc dù trong thành phần công thức đã được cải tiến rất nhiều.
Tẩy trắng
Đây không phải là kỹ thuật triệt lông vĩnh viễn, những lại là một cách khá tốt để làm vùng lông sẫm màu trở nên ít gây sự chú ý. Phương pháp này chính là sử dụng nước peroxyt hyđrôgen (chất tẩy nhuộm) để làm sáng màu lông. Cách này hiệu quả để sử dụng vùng lông ở cánh tay, dưới môi và mặt.
Ưu điểm: Công dụng được khá lâu từ 2-6 tuần, lông không thể mọc lại vì thế cũng không cứng.
Nhược điểm: Không phù hợp lắm với những vùng lông sợi to, mọc đều
Lưu ý: Nếu như bạn sử dụng một sản phẩm mới, hãy thử nghiệm trước để đảm bảo không gây những phản ứng ngược công dụng.
Phết đường
Cách thức tiến hành cũng giống với waxing, nhưng chỉ có điều là dùng đường đun chảy đặc sệt cùng chanh và nước. Phương pháp này phổ biến với những phụ nữ Trung Đông và một số nơi khác nữa.
Ưu điểm: Có thể dùng ở bất cứ vùng lông nào trên cơ thể cũng giống với waxing.
Nhược đểm: Gây đau và có khả năng mọc ngược lông vào phía trong bề mặt da.
Điện phân
Những mũi kim sẽ được dẫn nguồn điện tới từng lông nang, rút từng sợi lông ra. Phương pháp này sử dụng tốt với một vùng da nhỏ như ngực và mặt. Nhưng bạn nhớ là phải đến những nơi đảm bảo (đã có chứng nhận y tế).
Ưu điểm: Giải pháp tẩy lông vĩnh cửu.
Nhược điểm: Đắt tiền và gây đau lâu với một số người.
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét