Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

Các lỗi thường gặp phải khi triệt lông

Do không tìm hiểu kỹ về các phương pháp tẩy lông thông dụng như cạo, nhổ, dùng kem tẩy lông,… mà chị em phụ nữ đã áp dụng một cách mù quáng, do đó không đem lại hiệu quả cao trong tẩy lông là điều khó tránh khỏi. Và dưới đây là 5 lỗi thường gặp trong tẩy lông.
1. Không dùng kem tẩy da chết
Trước khi tẩy lông, bạn gái nên sử dụng kem chuyên dụng để tẩy da chết. Thói quen này sẽ giúp cho bạn cạo lông dễ dàng hơn do dao cạo có thể tiếp xúc sát tận gốc chân lông đồng thời cũng giúp hạn chế những thương tích nhỏ do dao cạo gây ra trên da.
Sau khi cạo lông, bạn nên dùng thêm kem dưỡng da để làm mịn vùng da vừa cạo và ngăn không cho lông mọc trong
2. Không sử dụng kem cạo lông
Khi tẩy lông bằng phương pháp cạo, kem cạo lông sẽ giúp cho da của bạn mềm mại hơn, từ đó cạo lông dễ dàng và an toàn hơn. Hơn nữa khi thoa kem, lông của bạn sẽ cao lên một chút, và khi đó bạn có thể cạo tận gốc.5 lỗi thường gặp trong tẩy lông
3. Tẩy lông quá thường xuyên
Các bạn gái thường không muốn nhìn thấy tình trạng lông rậm rạp ở một số bộ phận trên cơ thể nên rất chăm chỉ tẩy lông, khi chúng mới mọc lên cái là đã cạo ngay. Điều này thực sự là một sài lầm.
Một chuyên gia người Mỹ đã cho biết rằng để tẩy lông hiệu quả mà không gây hại cho da, bạn nên tẩy lông 4 tuần một lần. Các vùng lông ở lựng, bụng thì nên để dài khoảng 5mm hãy tẩy lông còn đối với các vùng lông khác là khoảng 7mm.
4. Sử dụng dụng cụ tẩy lông không phù hợp tại nhà
Hiện tượng rậm lông ở phụ nữ là vấn đề khá nhạy cảm vì vậy chị em phụ nữ thường muốn tự tẩy lông ngay tại nhà. Tuy nhiên nếu sử dụng các dụng cụ tẩy lông không phù hợp có thể làm tổn thương da mà lại không đem đến hiệu quả tẩy lông cao. Chính vì vậy thay vì tẩy lông tại nhà, bạn gái nên ra tiệm để được thực hiện bởi những người có kinh nghiệm.5 lỗi thường gặp trong tẩy lông
5. Tẩy lông vào thời gian không thích hợp
Nhiều bạn gái thường có thói quen tẩy lông vào buổi sáng hay tẩy lông trong khi tắm, điều này là không hợp lý. Bởi vào các thời điểm này, chân tay bạn có thể to ra, vì vậy tẩy lông không có hiệu quả cao. Thời điểm tốt nhất bạn nên tẩy lông đó là vào buổi tối sau khi tắm khoảng 10 phút, khi đó làn da bạn đã được dưỡng ẩm trong khi tắm và quá trình tẩy lông sẽ diễn ra dễ dàng hơn.
Ngoài ra, bạn cũng nên tẩy lông vào những ngày giữa chu kỳ kinh nguyệt, ngay sau khi rụng trứng bởi khi đó bạn sẽ không có cảm giác khó chịu khi tẩy lông so với trước và sau chu kỳ.
Gợi ý xem thêm:
>> tẩy lông tay bằng phương pháp tự nhiên
>> cách tẩy lông nách tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét