Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Những nguyên nhân nào làm cho răng bị hô?

Bạn có hàm răng bị hô nhưng bạn không biết những nguyên nhân nào làm cho răng bị hô? Bạn cũng nghe nói đến nhiều phương pháp có thể chữa hô nhưng lại chưa rõ nên lựa chọn phương pháp nào thì hiệu quả? Nếu bạn đang gặp những băn khoăn này thì hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi dưới đây nhé!

Những nguyên nhân nào làm cho răng bị hô? 1

Những nguyên nhân nào làm cho răng bị hô?

Tại sao răng lại bị hô?

- Răng hô do răng phát triển sai lệch:

Trong tình huống này, xương hàm phát triển hoàn toàn bình thường, tỷ lệ cân đối giữa hai hàm chuẩn. Nhưng các răng lại mọc vênh chìa làm cho răng vừa vẩu lại bị sai lệch khớp cắn. Do đó, nguyên nhân khiến răng hô là do sự phát triển sai lệch của răng.

- Răng hô do xương hàm: Những nguyên nhân nào làm cho răng bị hô? 2

Trường hợp răng hô có thể do xương hàm

Hô do hàm thì có thể là hô hàm trên hoặc hàm dưới. Đó là khi mà một trong hai hàm có sự phát triển quá mạnh so với hàm kia gây ra sự mất cân đối giữa hai hàm. Chính sự mất cân đối này sẽ dẫn đến tình trạng hô hàm trên hoặc hô ngược hay còn gọi là móm. Như vậy, nguyên nhân gây ra răng bị hô trong trường hợp này là do sự phát triển mất cân đối của xương hàm.

- Răng hô do cả xương và răng:

Không ít trường hợp nguyên nhân răng hô là do cả xương và răng. Tức là xương hàm vừa bị mất cân đối mà răng lại vừa phát triển lệch lạc.

Làm sao để khắc phục mức độ hô răng?

- Chỉnh nha niềng răng:

Những nguyên nhân nào làm cho răng bị hô? 3

Niềng răng chỉ giúp hạn chế tình trạng răng hô

Nếu răng hô do răng thì buộc phải niềng răng để đẩy răng hô vào. Thông thường, khi hàm răng bị hô thì bác sĩ sẽ cho dùng loại hàm tháo lắp hoặc hàm cố định, tùy thuộc theo lệch lạc của răng mà sử dụng thích hợp. Phương pháp niềng răng thường mất nhiều thời gian và bạn cần phải đeo hàm để điều chỉnh dần dần. Thời gian cần thiết để hoàn tất, được tháo bỏ hàm chỉnh răng thường kéo dài từ 1 đến 3 năm.

- Phẫu thuật chỉnh hàm hô công nghệ 3D:

Phẫu thuật chỉnh hàm công nghệ 3D là kỹ thuật cao nhất trong ngành y khoa hiện đại, giúp khắc phục trường hợp hô một cách triệt để. Tùy theo mức độ lệch của xương hàm của từng người mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phẫu thuật phù hợp:

+ Nếu hô hàm trên thì xử lý hàm hô bằng cách: Nhổ hai răng số 4 và cắt rời xương tiền đình hàm trên, sau đó đẩy lùi hàm trên về sau cân xứng với hàm dưới.

+ Nếu hô hàm dưới (tức hàm móm) thì xử lý hàm móm bằng cách: Cắt rời hàm dưới, bỏ bớt một đoạn theo tỷ lệ đo đạc từ trước sao cho cân xứng với hàm trên. Sau đó đẩy lùi hàm dưới về sau sao cho khớp căn đúng thứ tự là răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới.

Phẫu thuật chỉnh răng hô ở đâu tốt nhất Hà Nội? 2

Chỉnh hàm hô công nghệ 3D sẽ giúp giải quyết triệt để trường hợp hô do xương

+ Nếu hô cả 2 hàm thì xử lý bằng kỹ thuật: Nhổ răng số 4 ở cả hàm trên và dưới. Sau đó, cắt rời xương tiền đình hàm trên và khung xương hàm dưới đẩy lùi về sau theo tỷ lệ cân xứng.

+ Nếu hàm dưới hô quá dài và hàm trên móm vào quá sâu thì biện pháp khắc phục phải kết hợp cả 2 kỹ thuật: Cắt xương tiền đình hàm trên tịnh tiến về trước và cắt bỏ bớt khung hàm dưới đẩy lùi về sau sao cho cân xứng cả 2 hàm. Ngược lại, hàm trên hô quá dài, hàm dưới móm vào quá sâu cũng thực hiện tịnh tiến hàm dưới và đẩy lùi hàm trên về sau.

+ Nếu hàm hô – móm đồng thời sai khớp cắn do răng, thì bác sĩ sẽ chỉ định chỉnh nha ổn định trước sau đó mới thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm.

bac-si-han-quoc

Bác sĩ Hàn Quốc tại Kangnam tiến hành tư vấn cho khách hàng

Hiện nay, Thẩm mỹ viện Kangnam là đơn vị đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ làm đẹp vào cho khách hàng, trong đó có công nghệ chỉnh hàm hô công nghệ 3D. Với sự hợp tác chặt chẽ hàng đầu của các bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc như bệnh viện Lead Surgery, bệnh viện Iface Plastic Surgery, thẩm mỹ viện Kangnam tự hào là địa chỉ chỉnh hàm hô móm uy tín được rất đông khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ chỉnh hàm hô công nghệ 3D, bạn có thể đến trực tiếp địa chỉ thẩm mỹ viện để được các bác sĩ và chuyên gia giải đáp. Mọi băn khoăn, bạn cũng có thể gọi đến số: 1900 6466 để được giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét