Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Xóa mờ nếp nhăn vùng mắt bằng các loại mặt nạ “tại gia”

Nếp nhăn là một trong những biểu hiện của lão hóa da, điểm dễ nhìn thấy nhất chính là vùng đuôi mắt trên gương mặt. Tuy nếp nhăn xuất hiện trên da là quy luật tự nhiên bất kỳ ai cũng phải trải qua, xong để ngăn chặn và làm giảm nếp nhăn có vô vàn cách để chị em học tập. Với các loại mặt nạ từ thiên nhiên, các chị em có thể “bỏ túi” để xóa mờ nếp nhăn vùng đuôi mắt ngay tại nhà.

Tìm hiểu căng da trán tại TMV KAngnam

“Bày cách” xóa mờ nếp nhăn vùng mắt bằng các loại mặt nạ “tại gia” 4“Bày cách” xóa mờ  da bị chùng bằng các loại mặt nạ “tại gia”

1. Mặt nạ dầu olive, muối biển kết hợp chanh, lòng trắng trứng

Chuẩn bị: Với loại mặt nạ này, nguyên liệu chuẩn bị rất đơn giản: 1/2 quả chanh; 1 lòng trắng trứng; 1 thìa dầu olive; 1/4 thìa muối biển

Cách thực hiện: Trước tiên vắt lấy nước chanh rồi trộn đều cùng lòng trắng trứng, dầu olive, muối biển cho đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt rồi thoa chúng lên vùng đuôi mắt bị nếp nhăn hoặc thoa lên khăp mặt nếu bạn muốn. Để những dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da mặt, bạn có thể kết hợp với massage trong 5-10 phút và để thư giãn 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Mặt nạ dầu oliu giúp giảm nhăn vùng đuôi mắt hiệu quả

Tần suất đắp mặt nạ: Với công thức này, bạn có thể thực hiện tuần 2 lần đều đặn, mặt nạ này không chỉ giúp làm mờ các nếp nhăn mà chúng còn dưỡng và làm trắng da rất tốt.

2. Đắp mặt nạ cà rốt kết hợp dầu thực vật

Trong cà rốt có chứa nhiều vitamin A – chất chống oxy hóa, giúp cải thiện quá trình phát triển của tế bào da.

Chuẩn bị: 2 của cà rốt và chút dầu thực vật

Cách thực hiện: Cà rốt rửa sạch và ép lấy nước, thêm vào chút tinh dầu thực vật rồi để hỗn hợp vào tủ lạnh trong vòng 1-2 giờ đồng hồ. Sau đó, lấy hỗn hợp xoa đều lên vùng nếp nhăn quanh mắt. Để trong vòng 30 phút rồi rửa sạch mặt với nước.

Cà rốt giúp cải thiện quá trình phát triển của tế bào da

Tần xuất thực hiện: Với mặt nạ này, bạn có thể sử dụng tuần 4 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

3. Mặt nạ nước hoa hồng kết hợp với chuối chín

Chuối chín có chứa rất nhiều vitamin bổ ích như vitamin A, C và B6, giúp dưỡng da và làm giảm các nếp nhăn hiệu quả. Ngoài việc ăn thường xuyên chuối, bạn có thể sử dụng chuối để xóa bỏ những vết “chân chim” quanh mắt.

Chuẩn bị: 1 quả chuối chín và 1 thìa nước hoa hồng

Cách thực hiện: Bạn có thực hiện công thưc này như sau, chỉ cần nghiền nát một trái chuối chín, thêm một thìa nước hoa hồng, trộn đều rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da mắt. Bạn nên kết hợp massage 5 phút để các dưỡng chất có trong chuối thấm sâu vào da. Sau đó, thư giãn trong vòng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

Tần suất thực hiện: Cách này bạn có thể thực hiện tuần 3 lần đều đặn để có hiệu quả tốt.

Lưu ý:

- Trước khi đắp bất kỳ loại mặt nạ nào lên da, bạn cần chú ý rửa sạch mặt, tẩy tế bào chết để các dưỡng chất tự nhiên thấm sâu vào trong da, phát huy tác dụng và mang lại hiệu quả cao.

- Bạn nên lựa chọn cho mình cách chăm sóc da mặt và xóa nếp nhăn phù hợp và thực hiện chúng thường xuyên, đều đặn.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác dẫn tới việc hình thành các nếp nhăn quanh mắt như: thói quen nheo mắt, nhíu mày dưới nắng hoặc nhíu mày khi suy tư hoặc bực bội, thường xuyên trải qua stress. Tuy những thói quen này khó tránh khỏi trong cuộc sống thường nhật nhưng bạn nên ý thức và hạn chế một cách tối đa nhất. Bên cạnh đó, thời gian ngủ nghỉ đủ giấc cũng là cách bạn giữ gìn sức khoẻ cơ thể nói chung và đôi mắt nói riêng.

Nếu bạn muốn xóa nếp nhăn vùng quanh mắt mà không cần mất quá nhiều thời gian, bạn có thể áp dụng một số giải pháp trẻ hóa da hiện đại hơn như: xóa nhăn bằng chất làm đầy (tiêm botox; Restylan…) hoặc trẻ hóa vùng đuôi mắt bằng công nghệ “đẳng cấp” hơn, đó là căng da mặt bằng chỉ vàng 24k –giải pháp trẻ hóa da đang được các chị em ưa chuộng nhất hiện nay, không chỉ giúp làn da căng mịn, trẻ trung lâu dài (15 năm) mà còn giúp làn da trở nên trắng hồng tự nhiên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét