Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

Phương pháp tẩy lông an toàn cho các bà bâu

Trong thời kỳ mang thai, những biến đổi sinh lý và hóc môn trong cơ thể thường khiến cho chị em phụ nữ gặp phải một số rắc rối như đau lưng, nghén, táo bón, … và vấn đề ảnh hưởng lớn nhất về mặt thẩm mỹ phải kể đến đó là chứng rậm lông trên một số bộ phận của cơ thể.
Ám ảnh chuyện “vi-ô-lông”
Nhiều chị em phụ nữ đang mang bầu chia sẻ rằng trong quá trình mang thai, đến quý 2 của thai kỳ thì không biết “vi ô lông” ở đâu mọc lên rất nhanh, đó thực sự là một nỗi ám ảnh không nhỏ đối với họ. Khi mang thai chị em vừa phải chịu cảnh mệt mỏi vì ốm nghén và những thay đổi trong cơ thể, vừa cảm thấy mặc cảm về tình trạng vi ô lông. Mặc dù ám ảnh là vậy nhưng cũng không dám sử dụng các biện pháp triệt lông hiện đại sợ ảnh hưởng đến em bé.

Bí quyết tẩy lông an toàn cho bà bầu

Đây thực chất là một hiện tượng sinh lý rất bình thường trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là đối với những người vốn đã có nhiều lông trên cơ thể thì biểu hiện này càng thể hiện rõ hơn khi có thai. Các hormone do nhau thai bài tiết và sự tăng nồng độ cortisone đã kích thích tuần hoàn máu tới các nang lông. Hiện tượng mọc lông nhiều thường giảm đi trong khoảng 6 tháng nhưng có thể lập lại ở những lần thai nghén sau. Hiện tượng này sẽ hết sau thời gian mẹ bầu sinh xong.
‘Cứu cánh’ cho bà bầu
Trong thời gian này, dù muốn triệt lông vĩnh viễn để làm đẹp thì chị em cũng phải kiềm chế vì các phương pháp triệt lông hiện đại như laser hay điện phân có thể ảnh hưởng đến em bé mặc dù chưa có một trường hợp nào xảy ra. Các phương pháp tẩy lông bằng tự nhiên có lẽ sẽ là giải pháp an toàn cho bà bầu mặc dù không thể giúp bạn tẩy lông một cách triệt để. Dưới đây là một số biện pháp có thể cho là cứu cánh cho bà bầu.
1. Tẩy lông tại nhà với mật ong

Bí quyết tẩy lông an toàn cho bà bầu

Trước tiên bạn cần phải chuẩn bị những nguyên liệu sau: 1 thìa canh mật ong, ½ quả chanh, 1 chén đường, 1 ít khăn bông cắt theo dạng dọc hay miếng gạc cotton dài.
Cách thực hiện: Bạn hãy trộn mật ong, chanh và đường với nhau rồi cho lên đun sôi, đến khi dung dịch chuyển sang màu vàng thì tiếp tục đun lửa nhỏ cho đến khi chuyển hẳn sang màu nâu vàng thì dừng lại.
Cách sử dụng: Trước khi thực hiện tẩy lông bạn nên để cho hỗn hợp nguội bớt đến khoảng 40 độ C là được vì nóng quá có thể gây bỏng rát da. Khi tẩy lông, bạn chỉ cần bôi lớp hỗn hợp lên vùng muốn triệt “vi ô lông”, dùng khăn hay miếng gạc miết lên vùng da rồi giật ngược lại. Sau đó dùng khăn bông lau sạch bằng nước ấm.
2. Tẩy lông tại nhà với trà hoa cúc
Bí quyết tẩy lông an toàn cho bà bầu

Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho phương pháp tẩy lông này gồm: ½ chén trà hoa cúc, 2 muỗng canh nước trái cây tươi, nước cốt 1 quả chanh và ½ cốc nước lọc.
Cách thực hiện: Nước lọc cho lên đun sôi rồi cho hết các nguyên liệu vào, đun nhỏ lửa, khuấy đều đến khi dung dịch sôi thì tắt bếp. Sau đó bạn tiếp tục khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu vàng mật.
Cách sử dụng: để cho hôn hợp nguội bớt rồi thực hiện tẩy lông tương tự như tẩy lông với mật ong.
Các bạn có thể xem thêm:

>>  cách tẩy lông chân hiệu quả tại nhà

>>  phương pháp tẩy lông nách

0 nhận xét:

Đăng nhận xét