Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Các phương pháp tẩy lông thông dụng

Bên cạnh các phương pháp tẩy lông thông dụng như cạo, nhổ, dùng kem tẩy lông,…phương pháp waxing tẩy lông đang ngày càng được nhiều chị em phụ nữ sử dụng phổ biến cho nhu cầu làm đẹp của mình. Tuy nhiên nếu không biết waxing đúng cách nó có thể dẫn đến các nguy cơ về da như viêm da, dị ứng, nhiễm trùng da, …
Các phương pháp tẩy lông thông dụng
Hiện nay có rất nhiều phương pháp tẩy lông phổ biến như cạo, kéo và nhổ, dùng kem tẩy lông,… Các phương pháp này đều đem lại hiệu quả trong việc loại bỏ đi những sợi lông vô duyên trên cơ thể, tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn. Ngoài ra, các phương pháp này nếu không được thực hiện đúng cách sẽ khiến cho tình trạng vùng lông trở nên trầm trọng hơn thậm chí còn gây ra các ảnh hưởng đến da như làm to lỗ chân lông, làm thâm da,…
Do nhu cầu tẩy lông của chị em phụ nữ ngày càng cao nên cung về các sản phẩm tẩy lông trên thị trường cũng ngày càng lớn như các loại kem tẩy lông, gel, thuốc xịt tẩy lông,… Nhưng vì lợi ích lợi nhuận một số nhà cung cấp sẵn sàng cung những sản phẩm kém chất lượng với giá rẻ. Những chị em phụ nữ vì ham rẻ hay không may mắn sử dụng phải những loại thuốc này sẽ không cải thiện được tình trạng vùng lông trên cơ thể mà còn có thể đem lại những nguy hại cho làn da.

Tẩy lông không đúng cách gây hại cho da
Tẩy lông không đúng cách gây hại cho da
Waxing tẩy lông
Waxing cũng là một phương pháp tẩy lông thẩm mỹ với một bộ sản phẩm riêng bao gồm: dầu làm mềm da, dầu bôi trơn, sản phẩm để waxing dạng sáp khô và mềm. Để tiến hành waxing bạn phải đun nóng sản phẩm bôi lên vùng da cần tẩy lông, để khoảng 20 phút rồi bóc lớp bôi đó ra. Cách tẩy lông này khá đau, thậm chí lần đầu waxing bạn sẽ cảm thấy đau đến chảy nước mắt và cảm giác đau giảm dần trong những lần sau.
Mỗi lần waxing lông , do lông bị giật mạnh nên lỗ chân lông sẽ bị tổn thương nhẹ đồng thời do cọ sát nhiều lần nên làn da vùng tẩy lông cũng trở nên xỉn màu hơn so với các vùng da khác.

Tẩy lông không đúng cách gây hại cho da

Waxing tẩy lông
Để waxing có hiệu quả đồng thời không gây hại cho da, bạn phải lựa chọn những sản phẩm để waxing có uy tín và đảm bảo chất lượng. Nếu bạn sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, sẽ rất dễ dẫn đến nguy cơ bị dự ứng da, khô da do thiếu chất tăng cường độ ẩm. Đồng thời khi waxing, lông được kéo từ gốc sẽ ảnh hưởng đến tận lớp nang lông và có thể gây ra tình trạng viêm nang lông.
Đặc biệt khi bạn waxing không đúng cách có thể gây ra các phản ứng phụ như da bị kích ứng, đau rát và tấy đỏ nhiều ngày sau đó.
Chính vì vậy khi waxing để đem lại hiệu quả tẩy lông cao mà không ảnh hưởng đến da bạn nên chọn những sản phẩm có chất liệu tốt. Ngoài ra, nếu có điều kiện bạn nên lựa chọn một kỹ thuật viên có kinh nghiệm giúp bạn tẩy lông.
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm:

>> chi phí tẩy lông nách

>> cách tẩy lông chân hiệu quả nhất

0 nhận xét:

Đăng nhận xét