Thứ Bảy, 10 tháng 5, 2014

Biện pháp chữa mụn thịt hiệu quả và an toàn

Sau khi sinh em bé, nhiều chị em tá hỏa khi thấy xung quanh mắt của mình mọc rất nhiều mụn thịt. Điều này đã khiến không ít người lâm vào tình cảnh khó khăn và trở nên mặc cảm. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của ngành khoa học hiện đại trong lĩnh vực thẩm mỹ, Laser Co2 Fractional được xem là phương pháp trị mụn thịt an toàn và hiệu quả nhất hiện nay được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn.

Lướt qua 1 số diễn đàn dành cho mẹ và bé, chắc hẳn mọi người sẽ thấy các mẹ chia sẻ rất nhiều về nỗi lo bị mụn thịt sau sinh.

Chị Hồng Hạnh (Nhân viên kế toán): “Sau khi sinh đứa con đầu lòng, da mặt mình bị xuống cấp trầm trong. Không những có nhiều tàn nhang mà còn mọc cả mụn thịt nữa. Mụn thịt mọc nhiều ở xung quanh mắt, mỗi lần sờ vào là mỗi lần rùng mình sợ hãi. Chăm con đã vất vả giờ nay lại thêm gánh nặng về làn da mặt, chắc mình cũng đến kiệt sức mất thôi. Rồi nghe lời mấy người bạn, mình dùng kim để khêu mụn. Cứ ngỡ làm như vậy sẽ lấy lại được làn da mịn màng, nhưng có ngờ đâu rước mụn thịt đi nhưng tiễn sẹo và vết thâm về. Đi khám bác sĩ thì được biết rằng những chiếc mụn mà mình đã từng nặn bị nhiễm khuẩn”

Không chỉ có Hồng Hạnh, chị Thu Minh (Hoàn Kiếm – Hà Nội) cũng chia sẻ rằng: ” Sinh đứa thứ nhất thì không sao, đến khi sinh đứa thứ 2 sao mặt mình lại có nhiều mụn thịt đến thế. Đầu tiên chỉ là vài cái mụn nhỏ rồi dần dần lan ra cả mũi, cằm rồi xuống cổ. Cảm giác ngứa ngáy vô cùng. Sau đó thì ông xã có đưa mình đến 1 đơn vị thẩm mỹ ở ngoại thành Hà Nội, ở đây mình được chữa mụn thịt ở mắt bằng phương pháp đốt điện. Đầu tiên mụn cũng hết, nhưng cứ 1 thời gian sau nó lại mọc đầy mặt. Đốt đi đốt lại cũng chẳng có hiệu quả, mình chán nản rồi cũng kệ, muốn đến đâu thì đến”

Không chỉ Hồng Hạnh và Thu Minh mà còn rất nhiều chị em khác lâm vào tình trạng khốn cùng khi bị mụn thịt tấn công.

Tại sao phụ nữ sau sinh lại dễ dàng bị mụn thịt?


Nguyên nhân gây ra mụn thịt ở phụ nữ sau sinh


Theo các chuyên gia thẩm mỹ, trong thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh, cơ thể phụ nữ có nhiều biến động lớn về hàm lượng hormon. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới một số chức năng bài tiết của các ống tuyến dưới da. Các ống tuyến mồ hôi này hoạt động quá mức khiến lượng dầu tiết ra quá nhiều gây ứ đọng bít tắc lỗ chân lông. Các lớp tế bào chết theo đó không được đào thải ra ngoài lâu dần tích tụ lại  tạo thành các u nang bã nhờn nổi cộm trên da được gọi là mụn thịt.

Những biến chứng nguy hiểm khi bị mụn thịt tấn công

Mụn thịt có màu trắng, thường cư trú ở vùng da mi mắt. Ban đầu mụn thịt mọc ít, sau đó mật độ ngày càng tăng lên và xâm lấn ra phía ngoài. Nếu để mụn thịt quá lâu sẽ làm biến thoái làn da khiến cho bề mặt da bị thô nhám, lỗ chân lông to ra, làn da bị sần sùi và làm mất tính thẩm mỹ. Nguy hiểm hơn, mụn thịt còn có khả năng lan tràn sang các vùng xung quanh của cơ thể.

Đây là những khối u lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, chính vì vậy mà nhiều người cho rằng mụn thịt có thể tự biến mất nhanh chóng. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn không có những biện pháp điều trị mụn thịt thích hợp, những tác nhân gây mụn thịt nằm sâu bên trong sẽ vẫn tiếp tục phát triển cho đến khi phá hủy hoàn toàn làn da của bạn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét