Thứ Tư, 7 tháng 5, 2014

Sử dụng chuối xanh trị mụn thịt thật hiệu quả

Chuối xanh là 1 loại quả quen thuộc với người dân Việt Nam. Chuối xanh thường xuất hiện ở những món ăn cổ truyền. Tuy nhiên hẳn có nhiều người còn chưa biết hết những công dụng mà chuối xanh mang lại. Cùng học 2 công thức trị mụn thịt bằng chuối xanh dưới đây lấy lại 1 làn da đẹp bạn nhé!

Trị mụn thịt bằng chuối xanh

Chuối là loại quả rất được nhiều người ưa thích trong cuộc sống hàng ngày. Trong chuối có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp phòng ngừa lão hóa và cân bằng độ ẩm cho da . Ngoài ra , tính oxy hóa trong chuối có tác dụng làm lành các tổn thương , giảm viêm nhiễm trên da, còn tính sát khuẩn có tác dụng tiêu diệt các ổ vi khuẩn gây mụn thịt, giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Chuối xanh giúp tiêu diệt các ổ vi khuẩn gây mụn thịt

Công thức 1

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối xanh

Cách thực hiện:

Bước 1: Trước tiên bạn nên rửa sạch mặt để loại bỏ những bụi bẩn nằm trên bề mặt da và giúp da hấp thụ được tinh chất chuối xanh được tốt hơn.

Bước 2: Chuối xanh gọt vỏ rồi rửa sạch, thái ra từng miếng nhỏ sau đó bạn cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn chuối xanh rồi đổ vào 1 chiếc bát sạch.

Bước 3: Cuối cùng bạn đắp phần chuối xanh vừa xay nhuyễn lên vùng da mặt bị mụn thịt. Nếu làn da của bạn thuộc loại da nhờn thì bạn chỉ nên đắp 1 lớp mỏng thôi bạn nhé. Đặp mặt nạ chuối xanh khoảng chừng 15-20 phút sau đó rửa lại mặt với nước hoa hồng để giữ lại độ ẩm cho da.

Mặt nạ chuối xanh

Với công thức trị mụn thịt quanh mắt bằng chuối xanh, bạn nên áp dụng 2-3 lần/ tuần thôi nhé. Bạn nên thực hiện đều trong khoảng 2-3 tháng sẽ cảm thấy sự đổi khác trên làn da.

Công thức 2

Nguyên liệu:

- 1 quả chuối xanh

- 2 muỗng cafe mật ong

- 1/2 muỗng nước chanh tươi

Chuối xanh có tính oxy hóa cao giúp làm lành các tổn thương

Cách thực hiện:

Trước tiên làm sạch vùng da bị bệnh mụn thịt. Chuối bỏ vỏ, thái theo từng miếng rồi xay nhuyễn. Bạn đổ phần chuối trên vào 1 bát nhỏ rồi trộn đều với 2 muỗng cafe mật ong và 1/2 muỗng nước chanh tươi. Sau đó, đắp hỗn hợp trên lên vùng da mặt bị  mụn thịt trong vòng 20 phút và thực hiện 2 tuần 1 lần. Hãy kiên trì, bạn sẽ có được 1 làn da trắng sáng, mịn màng như ý muốn.

Mặt nạ chuối xanh và chanh giúp “đánh bay” mụn thịt

Chanh là loại quả có tính axits cao có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa mụn thịt khá hiệu quả. Trong khi đó, mật ong có chứa nhiều vitamin , axit amino giúp ức chế quá trình hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn tồn tại dưới các nang lông. Chính vì vậy với sự két hợp có 1 không 2 này sẽ giúp bạn tìm lại làn da sạch mụn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét