Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

3 điểm trừ từ việc dùng dao cạo để dọn dẹp “vi-ô-lông” vùng nách

Chị em phụ nữ thường có thói quen “dọn cỏ” vùng nách của mình bằng cách dùng nhíp nhổ lông nách hoặc dùng dao cạo. Phương pháp này tuy đơn giản, hiệu quả tức thì nhưng nó lại tiềm ẩn những tác hại lớn về sau. Dưới đây là 3 tác hại chính từ việc dùng dao cạo để dọn dẹp “vi-ô-lông”, chị em hãy tham khảo và lưu ý trước khi hành sự nhé!

3 tác hại lớn từ việc dùng dao cạo để triệt lông nách

1. Lông dễ mọc ngược lại
Dùng nhíp và dao cạo là hai cách thông thường được các bạn gái chọn để vệ sinh vùng da dưới cánh tay. Thói quen dùng dao cạo để tẩy lông nách tác động không tốt đến biểu bì da, khi giật các sợi lông, các liên kết tế bào sẽ bị phá vỡ, làm mất nước khiến da bị mẩn đỏ.Cả hai phương pháp này không chỉ kích thích các lông mới mọc dầy và đen hơn bình thường, làm mất thẩm mỹ hơn. Với một số trường hợp lông quá dầy cứng, không thể mọc xuyên qua lớp bao lông sẽ mọc ngược vào trong, cuộn lại gây ngứa và khó chịu.
2. Dễ nhiễm bệnh viêm nang lông

Dùng dao cạo dễ bị viêm nang lông

Việc cạo lông mặc dù tiết kiệm thời gian và chi phí nhưng lại khiến lông chỉ sau từ 2 đến 3 ngày đã mọc lại đen và cứng hơn. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh viêm nang lông và khiến nách bị thâm. Vì thế lựa chọn đơn giản và hiệu quả hơn là việc nhổ hoặc waxing lông vùng nách. Waxing có thể hạn chế 70% lông mọc lại trong một thời gian dài nhưng khi thực hiện lại mang đến cảm giác đau đớn cho người thực hiện. Việc tẩy lông nách có tác dụng tương tự như waxing nhưng lại dễ dàng và không gây đau đớn. . Việc tẩy lông nách bằng dao cạo sẽ dễ làm tổn thương bề mặt da do chiều nhổ không đồng nhất và tốn nhiều công sức hơn.
3. Vùng nách dễ bị thâm đen
Vùng nách dễ bị thâm đen hơn khi bạn dùng dao cạo
Một nguyên nhân khác khiến nách bị thâm đen hơn chính là việc bạn cạo và nhổ lông vùng này thường xuyên. Mỗi khi bạn cạo hoặc nhổ, vô tình bạn đã gây trầy xước và làm tổn thương vùng này. Do đó, chúng sẽ khiến vùng nách tối màu hơn ngay cả khi vết thương đã được chữa lành.
Ngoài ra, những chiếc dao cạo hoặc nhíp nhổ lông cũng có thể khiến lông nách ngày một cứng và đậm hơn, các nang lông mở rộng thêm và từ đó làm cho nách xuất hiện da gà.
Việc tẩy lông không đúng cách cũng có thể gây tổn thương cho da, mặc dù các tổn thương này có thể nhẹ hơn so với khi bạn cạo và nhổ. Đặc biệt, nếu nhân nào thường xuyên sử dụng một số chất khử mùi cho vùng này cũng gây ra dị ứng và gây kích ứng da khiến da vùng này trở nên tối màu hơn.
Ngoài ra các bạn có thể xem thêm:
>> triệt lông nách vĩnh viễn bao nhiêu tiền
>> cách tẩy lông nách bằng phương pháp tự nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét