Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

Béo bụng có ảnh hưởng tới "sức khỏe đàn ông"

Đối với các nước phát triển, tình trạng nam giới bị béo bụng không còn quá xa lạ. Theo một số nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy, tỉ lệ đàn ông  bị béo bụng dễ gây rối loạn cương dương hơn so với những người đàn ông bình thường.

>> Giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Béo bụng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Ý thuộc Trường ĐH Florence vừa cho biết chứng béo phì có thể ảnh hưởng gián tiếp đến sức khỏe tình dục và khả năng cương dương của đàn ông. Theo họ, mối liên quan này là hậu quả sinh lý chứ không phải là sự tự ti hay rối loạn về mặt cảm xúc. Vì vậy việc thay đổi lối sống theo hướng có lợi cho sức khỏe, phòng chống béo phì có thể giúp các đấng mày râu cải thiện được “khả năng hoạt động” của mình.

Béo bụng dễ gây rối loạn cương dương ở nam giới 2

Đàn ông bị béo bụng dễ bị rối loạn cương dương

Cương cứng xảy ra khi các mạch máu dẫn đến dương vật giãn ra, làm cho nó đầy máu. Quá trình này bắt đầu khi lớp niêm mạc bên trong của mạch (được gọi là nội mô) tiết ra chất oxit nitric giúp mạch giãn ra. Ở những người béo phì, thừa cân thì lớp nội mạch này hoạt động không chuẩn xác, dẫn đến sự giãn mạch máu không tối ưu khiến cho “cậu nhỏ” không nhận được đủ máu để sản xuất, duy trì sự cương cứng.

Béo bụng dễ gây rối loạn cương dương cho nam giới 2

Đàn ông béo bụng sẽ làm rối loạn hormon  testosteron

Chế độ ăn uống nhiều chất béo, ít vận động, hầu như không tập thể dục là nguyên nhân làm hẹp và xơ cứng động mạch nói chung và thành mạch máu nhỏ dẫn đến “cậu nhỏ” nói riêng (đó là lý do tại sao rối loạn cương được xem như một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim). Cân nặng quá mức, đặc biệt là dư thừa bụng mỡ có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục bằng nhiều cách, trong đó có việc cản trở cơ thể cung cấp máu cho dương vật, làm giảm mạnh sự sản xuất hormon testosteron.

Lời khuyên cho nam giới để giảm béo bụng

- Bắt đầu đi bộ: Theo một nghiên cứu của Đại học Y Harvard, đi bộ 30 phút mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 41% nguy cơ rối loạn cương dương. Các nghiên cứu khác cho thấy tập thể dục vửa phải có thể giúp khôi phục lại hoạt động tình dục ở đàn ông trung niên béo phì bị rối loạn tình dục.

Béo bụng dễ gây rối loạn cương dương ở nam giới1

Hãy tập đi bộ mỗi ngày là cách giảm mỡ bụng nhanh

- Ăn uống hợp lý: Trong một nghiên cứu về lão hóa ở nam giới ở Massachusetts thì một chế độ ăn giàu trái cây, rau, ngũ cốc, cá, ít thịt đỏ, ít thịt đỏ đã qua chế biến và ngũ cố tinh chế làm giảm nguy cơ rối loạn cương dương. Sự thiếu hụt kinh niên vitamin B12 có thể góp phần vào việc rối loạn cương dương. Do đó, chế độ ăn cần được bổ sung them lượng vitamin B12.

Béo bụng dễ gây rối loạn cương dương ở nam giới2

Chế độ ăn hợp lý giúp giảm nguy cơ rối loạn cương dương

- Hãy chú ý đến sức khỏe hệ tim mạch. Cao huyết áp, đường huyết cao, cholesterol và triglyceride cao gây tổn thương đến các động mạch của tim (gây ra nhồi máu cơ tim), ảnh hưởng đến các mạch máu ở não (gây đột quỵ) và tổn thương đến các mạch máu dẫn đến dương vật (gây rối loạn cương dương). Mức cholesterol tốt HDL thấp và béo bụng cũng góp phần dẫn đến rối loạn cương dương. Bạn cần kiểm tra sức khỏe của hệ tim mạch để biết được tim, não, dương vật đang trong tình trạng tốt hoặc cần điều chỉnh lối sống hoặc dùng thuốc nếu cần.

Béo bụng dễ gây rối loạn cương dương ở nam giới3

Chế độ ăn uống hợp lý giúp giảm béo hiệu quả

- Vận động cơ bắp nhưng không phải là bắp tay. Một khung xương chậu mạnh mẽ sẽ làm tăng độ cứng trong quá trình cương dương và giữ cho máu rời khỏi dương vật bằng cách nhấn vào một tĩnh mạch quan trọng. Một thử nghiệm ở Anh cho thấy rằng, thực hiện các bài tập Kegel tăng cường cơ bắp 2 lần/ ngày trong 3 tháng kết hợp với các phản hồi sinh học và bỏ hút thuốc, giảm béo nhanh, hạn chế rượu có hiệu quả cao hơn so với việc chỉ thay đổi lối sống.

Béo bụng dễ gây rối loạn cương dương 2

Vận động cơ bắp sẽ giúp nam giới phòng tránh rối loạn cương dương

- Giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý. Một vòng eo vừa phải là một hàng rào bảo vệ khá tốt. Nam giới có vòng eo 107cm có 50% nguy cơ mắc rối loạn cương dương so với người có vòng eo là 80cm. Duy trì cân nặng hợp lý là điều cần thiết để ngăn ngừa nguy cơ hoặc làm giảm tình trạng rối loạn cương dương. Béo phì làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường, hai nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn cương dương bên cạnh các loại chất béo dư thừa và các loại hormone.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét