Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh "rau mùi"

Quái ác thay, những loại lăn khử mùi chỉ giúp khắp phục phần nào chứ không có tác dụng chữa trị tận gốc chứng “viêm cánh” đáng sợ này.
Bệnh hôi nách phát sinh bởi rất nhiều yếu tố như: di truyền, tuổi tác, nội tiết, vệ sinh,… và thường “phát tác” mạnh nhất trong tiết trời mùa hè nóng nực. Chức năng của hệ bài tiết bị rối loạn, do đó lượng dầu tiết ra bị ứ đọng trên các lỗ chân lông.
 
Ban đầu, chúng không tạo ra mùi mà chỉ gây ra cảm giác khó chịu trên cơ thể. Vi khuẩn tích tụ trên bề mặt da, sau đó bị phân hủy và kết hợp với yếu tố môi trường tạo nên mùi hôi khó chịu, dân gian gọi nó là bệnh hôi nách, hay còn gọi là “viêm cánh”.

Để khắc phục mùi hôi khó chiu, người xưa tận dụng những nguyên liệu tự nhiên để hình thành nên các bài thuộc “bí truyền” mà đến nay vẫn phát huy tác dụng. Ưu điểm của phương pháp này là sự tiện lợi, dễ kiếm, dễ làm và quan trọng nhất là hiệu quả sâu trên cơ thể người bệnh.

Với mùi nồng và cay, gừng tươi được coi là phương thuốc cực kỳ hiệu quả người ta hay dùng để chữa trị hôi nách. Điều quan trọng là bạn phải tìm mua những củ gừng ta khi chúng còn tươi và “mọng” nước ở bên trong. Bạn gọt vỏ, cắt lát, giã nát, lọc lấy phần nước cốt và thoa đều lên vùng nách đều đặn mỗi ngày. Lưu ý không nên dùng quá nhiều bởi gừng có tính nóng và dễ gây bỏng cho da, đặc biệt trên phạm vi dưới cánh tay.
 
 
2. Mướp đắng

Nếu bị nóng trong, bạn nên sử dụng mướp đắng thay thế cho gừng để trị chứng viêm cánh trong mùa hè. Thao tác chuẩn bị rất đơn giản, bạn chỉ việc rửa sạch mướp đắng, giã hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước để thoa lên nách mỗi ngày. Đừng vội quăng bỏ phần bã, vào buổi tối bạn có thể cần tới chúng để lăn nách trước khi đi ngủ.
 
3. Phèn chua chữa hôi nách

Mua thật nhiều phèn chua nếu bạn gặp phải “nỗi niềm” hôi nách trong nhiều năm. Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể sử dụng được rất lâu mà không cần phải mua quá nhiều.
 
Chỉ một miếng phèn chua, bạn có thể dùng tới mấy ngày, thậm chí cả tuần nếu mới chớm mắc chứng bệnh khó nói này. Bạn mài nhẵn một góc phền chua và thoa trực tiếp lên nách hai lần mỗi ngày. Sau một tuần sử dụng, bạn sẽ ngạc nhiên trước hiệu quả khử mùi cực nhanh của chúng.
 
4. Lá trầu tươi trị hôi nách hiệu quả

Mùi hôi vẫn không thuyên giảm ngay cả với hàng loạt các bài thuốc cổ truyền người ta mách cho. Hãy sử dụng lá trầu tươi, nguyên liệu dân gian tuy đơn giản này hóa ra lại một thần dược giúp bạn “đánh bay” mùi hôi một cách dứt điểm. Chọn những lá trầu già, vò nát chúng, sau đó, bạn xát nhẹ lên vùng nách nhiều lần trong 30 phút. Thực hiện đều đặn trong một tháng, yên tâm nhé, chứng hôi nách sẽ biến mất hoàn toàn trên cơ thể của bạn.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét