Thứ Ba, 20 tháng 1, 2015

Những phương pháp xóa xăm nguy hiểm

Ngày nay với công nghệ phát triển, những ứng dụng của laser và xóa hình xăm nên việc xóa bỏ những hình xăm lớn, hình xăm lâu năm (hình xăm vĩnh viễn) hay hình xăm đậm màu... không còn gì là khó khăn. Thế nhưng, khi nghĩ đến việc xóa xăm người ta không khỏi rùng mình khi nghĩ tới các biện pháp xóa xăm cổ điển làm tổn hại tới làn da.
Cùng điểm lại một vài biện pháp xóa xăm gây nguy hiểm nên tránh xa:
Phương pháp xóa hình xăm bằng phẫu thuật
Với cách xóa xăm này người ta tiến hành phẫu thuật cắt bỏ diện tích da có hình xăm, rồi tiến hành tách da ở vùng khác trên cơ thể ghép vào vùng da vừa bị cắt. Thông thường người ta sẽ lấy phần da ở đùi  hoặc dưới cánh tay. Đây là phương pháp gây đau đớn mà không hẳn đã mang lại hiệu quả triệt để. Hậu quả của phương pháp này để lại có thể là gây viêm nhiễm các vùng da có hình xăm đợc cắt bỏ. Ngoài ra, việc để lại sẹo to, sẹo xấu thường không tránh khỏi. Chính vì thế, phương pháp này thường được ít người lựa chọn.
Phương pháp xóa xăm bằng axit, thuốc hóa học
Nhiều người tìm mua những loại thuốc hóa học có tác dụng lột tẩy cao, đặc biệt nhiều người lại sử dụng axit, sau khi bôi lên da chờ ra bỏng rộp rồi lột bỏ phần da có hình xăm. Cũng tương tự như những các ở trên, phương pháp xóa hình xăm này cũng không thể loại bỏ hình xăm triệt để. Bên cạnh đó, hầu hết người sử dụng đều gặp phải tình trạng không mong muốn đó là da tẩy đỏ, viêm nhiễm nghiêm trọng, dẫn tới hoại tử và nguy cơ cắt bỏ toàn bộ phần da.
Dùng vật nhọn, nhám chà xát lên da
Nhiều người sử dụng những vật nhọn, vật nhám mài chà lên da để tạo ra lực ma sát với hi vọng làm mờ vết xăm. Tuy nhiên trên thực tế, phương pháp này không thể loại bỏ triệt để hình xăm được mà chỉ có thể làm mờ, làm nhòe mực xăm trên bề mặt da. Ngoài ra, việc chà xát những vật dụng này lên da có thể làm rách da, chảy máu và nếu các vật dụng sắc nhọn không được vệ sinh thật kỹ thì nguy cơ nhiễm trùng da là rất cao. Chính vì vậy cách này không được khuyến khích sử dụng nếu muốn xóa hình xăm tuy nhiên không ít người vẫn tin tưởng sử dụng một cách mù quáng và kết quả là da viêm nhiễm, hoại tử, để lại sẹo xấu xí trên da.
Nhìn chung với các phương pháp xóa xăm truyền thống thì việc để lại sẹo xấu mà xóa hình xăm không triệt để vì thế khi quyết đinh xóa hình xăm bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét