Thứ Sáu, 16 tháng 1, 2015

List các thực phẩm cần tránh và bổ sung sau nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi hiện nay không phải là một phẫu thuật phức tạp nhưng đừng vì thế mà bạn chủ quan trong cách chăm sóc mũi sau phẫu thuật. Sau khi phẫu thuật, bạn nên chú ý đến list các thực phẩm cần tránh và bổ sung sau nâng mũi dưới đây để có được kết quả nâng mũi tốt nhất nhé.

List các thực phẩm cần tránh và bổ sung sau nâng mũi 1

Sau nâng mũi nên ăn kiêng và bổ sung những loại thực phẩm nào?

Nâng mũi xong phải kiêng những thực phẩm gì?

Chế độ ăn kiêng sau khi sửa mũi là một việc hết sức quan trọng ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi cũng như sức khỏe của bạn. Vì vậy, việc tuân thủ đúng chỉ dẫn của bác sĩ sẽ giúp cho kết quả nâng mũi trở nên hoàn hảo, mang lại cho bạn chiếc mũi đẹp nhất.

Một số thực phẩm chúng ta vẫn ăn hàng ngày sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kết quả phẫu thuật nâng mũi của bạn. Để có được chiếc mũi đẹp hoàn hảo và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn nên đọc kỹ các thực phẩm dưới đây để tránh ăn phải sau khi bạn thực hiện phẫu thuật nâng mũi hay sửa mũi Hàn Quốc:

- Thực phẩm có tính kích thích như hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

List các thực phẩm cần tránh và bổ sung sau nâng mũi 2

Bạn nên kiêng các thực phẩm lên men như dưa hay cà muối...

- Tránh các thực phẩm cứng khó tiêu hóa và thực phẩm lên men (ví dụ: dưa, giá, cà muối), các nước uống có gas. Ngoài ra, bạn cũng nên kiêng ăn rau muống, thịt bò, hải sản, đậu phộng.

- Không nên ăn các chất tanh vì nó làm cho vết mổ lâu lành miệng.

- Không ăn một số loại trái cây quá chua, hoặc quá cứng, thực phẩm gây dị ứng, các loại hải sản.

List các thực phẩm cần tránh và bổ sung sau nâng mũi 3

Không nên ăn các đồ hải sản trong thời gian đầu sau nâng mũi

- Không nên ăn những loại gia vị có tính chất cay nóng mạnh như ớt, hạt tiêu, tỏi…

Việc ăn kiêng sau khi phẫu thuật nâng mũi rất quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả của việc phẫu thuật nâng mũi. Vì vậy, các bạn hay tuân thủ đúng theo chỉ định của các chuyện gia để kết quả được hoàn hảo nhất.

Các thực phẩm nên bổ sung sau khi nâng mũi

Ngoài các thực phẩm cần ăn kiêng sau khi nâng mũi ở trên thì bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm để giúp cơ thể khỏe mạnh không làm ảnh hưởng đến kết quả nâng mũi như dưới đây:

Bạn nên chọn loại thực phẩm giàu calo và có bổ sung protein, những dưỡng chất này sẽ giúp cung cấp năng lượng và tái tạo mô. Nguồn thực phẩm giàu protein là thịt, phô mai, sữa, sữa chua, trứng, đậu đen, đậu hà lan, sữa đậu nành và thức uống bổ sung dưỡng chất rất tốt cho cơ thể bạn.

List các thực phẩm cần tránh và bổ sung sau nâng mũi 4

Bạn nên tích cực ăn uống các thực phẩm như thịt, phô mai, sữa... Để vết thương nhanh lành

- Những thực phẩm giàu vitamin A có thể giúp làm mềm, làm phẳng và mờ dần các vết sẹo. Do đó, bạn nên tích cực ăn uống những thực phẩm này để nó được hấp thu vào cơ thể.

- Bạn nên thường xuyên bổ sung chất lỏng cho cơ thể bằng cách uống đủ nước mỗi ngày. Chất lỏng có thể là nước, nước trái cây, sữa đậu nành, súp, món ăn có nước, nước thịt… Bổ sung đầy đủ nước sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng phục hồi hơn.

List các thực phẩm cần tránh và bổ sung sau nâng mũi 5

Bổ sung nước cho cơ thể qua các món súp cũng là gợi ý bạn có thể tham khảo

Tuy nhiên, một lưu ý là sau khi sửa mũi bạn cũng không nên kiêng khem quá mức, chẳng những sức khỏe lâu phục hồi mà còn lâu lành vết thương. Vì vậy, nên biết kết hợp và lựa chọn những thực phẩm tốt cho cơ thể để chiếc mũi nhanh chóng hồi phục nhé.

Ngoài ra, nếu như bạn có quan tâm đến các dịch  vụ phẫu thuật nâng mũi tiên tiến nhất hiện nay như nâng mũi S-line 3D, nâng mũi bọc sụn, nâng mũi Hàn Quốc... Bạn có thể liên hệ TMV Kangnam để được tìm hiểu và tư vấn cụ thể. Mọi thắc mắc, bạn có thể gọi đến số: 1900 6466 để được giải đáp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét