Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

5 sai lầm khi chị em tẩy lông tay tại nhà bằng biện pháp cạo

Nhiều chị em đã lựa chọn cách tẩy lông tay tại nhà, tuy nhiên lại chưa trang bị cho mình kiến thức cơ bản. Vì thế rất hay mắc phải những sai lầm trong việc tẩy lông, dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhất.

1. Không tẩy da chết và không sử dụng kem cạo

Việc tẩy da chết trước khi tẩy lông là việc làm quan trọng để đạt hiệu quả tẩy lông cao và ngăn ngừa lông mọc dưới da. Tuy nhiên, phần lớn các chị em lại “quên” mất bước này. Vì thế hãy ghi nhớ, trước khi thực hiện tẩy tay hoặc bất kỳ vùng lông nào khác, chị em hãy vệ sinh thật sạch vùng da cần tẩy.

Hơn nữa nhiều chị em không sử dụng kem tẩy lông, điều này không tốt cho da bởi kem cạo lông sẽ giúp chị em cạo lông thuận lợi, nhẹ nhàng và an toàn hơn.

5 sai lầm khi chị em tẩy lông tay tại nhà bằng biện pháp cạo 1

Nhiều chị em quên không tẩy tế bào da chết

3. Sử dụng dao cùn cạo lông

Để đảm bảo an toàn cho da tay cũng như các vùng da khác, bạn nên trang bị một chiếc dao cạo mới và sử dụng lưỡi dao cạo không quá 5 lần. Sử dụng dao cạo chất lượng sẽ khiến da tránh được những tổn thương, trầy xước không đáng có.

>> tẩy lông tay bằng phương pháp tự nhiên

2. Cạo lông trong khi tắm nước nóng

Khi tắm nước nóng sẽ khiến cho lông tay bị giãn nở vì vậy bạn không nên cạo lông chân vào lúc này sẽ không tốt cho da, vi khuẩn dễ theo lỗ chân lông xâm nhập. Nếu thực sự muốn cạo lông khi tắm, bạn nên kiên nhẫn chờ 10 phút sau khi tắm nước nóng.

5 sai lầm khi chị em tẩy lông tay tại nhà bằng biện pháp cạo 2

Không nên cạo lông khi tắm nước nóng

4. Thực hiện tẩy lông quá thường xuyên

Nhiều chị em gặp sai lầm khi thực hiện tẩy lông tay hoặc lông các vùng khác tại nhà là cạo quá thường xuyên. Lông vừa lún phún mọc trở lại là bạn đã cạo ngay, điều này không tốt cho da. Ít nhất là bạn nên chờ lông mọc trở lại vừa tầm mới cạo để tránh lông mọc ngược và cứng.

5. Tẩy lông khi đang “đèn đỏ”

Nhiều chị em không để ý hoặc cố tình cạo lông tay vào ngày “đèn đỏ”, điều này không nên chút nào vì trong thời kỳ này cơ thể của bạn có phần yếu đi và luôn có cảm giác khó chịu, tốt nhất không nên động chạm gì đến việc cạo lông trong thời kỳ này. Vì vậy bạn nên tẩy lông vào giữa chu kỳ “đèn đỏ” để đảm bảo an toàn cho da.

5 sai lầm khi chị em tẩy lông tay tại nhà bằng biện pháp cạo 3

Không nên cạo lông khi đang đèn đỏ

Lưu ý:

+ Thực hiện cạo lông tay hoặc lông các vùng khác một cách nhẹ nhàng, tránh da bị ửng đỏ do bị trầy xước.

+ Nên để lông mọc trở lại vừa tầm mới thực hiện cạo lần tiếp theo

+ Không thực hiện cạo lông khi da đang mắc các bệnh về da như: ghẻ lở, vảy nến, mụn nhọt…

Để tẩy lông tay an toàn và kết quả triệt để, các chuyên gia, bác sĩ da liễu khuyên bạn nên thực hiện triệt lông vĩnh viễn bằng công nghệ hiện đại. Một trong những công nghệ được bác sĩ, chuyên gia da liễu đánh giá cao hiện nay là ánh sáng New E-light – với khả năng triệt tiêu tận gốc mọi sợi lông một cách nhẹ nhàng và an toàn, New E-light đang là sự lựa chọn đông đảo của các chị em.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét