Thứ Sáu, 25 tháng 4, 2014

Giai pháp hiệu qua cho mắt bị bọng mắt và thâm quầng

Người ta nói “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” quả không sai. Bởi một đôi mắt đẹp sẽ giúp bạn thêm tự tin và duyên dáng hơn. Thế nhưng, nếu đôi mắt bạn lại xuất hiện bọng mỡ hay nhưng vết quầng thâm thì phải làm sao đây? Đừng lo, với mẹo hay giúp xóa tan bọng mắt và quầng thâm dưới đây sẽ giúp bạn không còn phải bận tâm về nỗi lo bọng mắt hay quầng thâm. Hãy cùng tham khảo nhé!

>> Tạo mắt 2 mí

>> Bấm mí mắt ơ đâu đẹp

Bọng mắt và quầng thâm xuất hiện do đâu?

- Di truyền: Nếu trong gia đình bạn đã có người bị thâm quầng hay có nhiều bọng mỡ mí mắt thì khả năng bạn có vết thâm và bọng mắt là rất lớn.

- Thiếu ngủ và mệt mỏi: Những buổi tiệc khuya, thiếu ngủ, mệt mỏi… đều có thể là nguyên nhân làm cho mắt của bạn xuất hiện nhiều vết thâm hơn, bọng mắt cũng xuất hiện nhiều hơn.

- Ảnh hưởng của nắng: Phơi nắng quá nhiều sẽ làm da bị sậm màu, thậm chí có thể gây cháy nắng. Vùng da dưới mắt cũng sẽ bị ảnh hưởng khi chúng tiếp xúc quá mức với ánh nắng. Khu vực này sẽ bị cháy nắng và xuất hiện quầng thâm hay bọng mắt.

- Chế độ dinh dưỡng: Một chế độ ăn uống nghèo dưỡng chất hoặc thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu có thể làm cho vùng da ở mắt nhợt nhạt hẳn đi và thâm quầng hơn. Đồng thời, việc bạn ăn quá nhiều muối cũng sẽ gây ra tình trạng bọng mỡ ở mí mắt.

- Tuổi tác: Càng lớn tuổi, vùng da mắt càng khô và có nhiều nếp nhăn. Vùng da nhăn bên dưới mắt này cũng là nguyên nhân gây ra những vết thâm và bọng mỡ mí mắt.

Mách nhỏ bạn mẹo xóa tan bọng mắt và quầng thâm sử dụng cắt mí mắt đê chữa

Để giúp xóa tan bọng mắt và quầng thâm, bạn có thể thực hiện theo một vài mẹo như sau:

- Cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.

- Khi làm việc với máy tính, cứ nửa giờ nên chớp mắt từ 3 đến 4 lần.

- Uống từ 8 đến 10 cốc nước mỗi ngày.

- Ăn nhiều hoa quả và rau tươi.

- Hạn chế hay tốt nhất là tránh xa thuốc lá và đồ uống có cồn.

- Không sử dụng các loại mỹ phẩm có chất tẩy trắng hay lột da xung quanh vùng mắt.

- Nên hạn chế ăn đồ ngọt và socola.

- Tiến hành massage cho mắt, đắp mặt nạ cho vùng mắt… để nhanh chóng loại bỏ bọng mỡ mí mắt hay quầng thâm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét