Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

7 điều chị em cần lưu ý khi thực hiện waxing lông tay

Waxing là biện pháp “dọn dẹp vi-ô-lông” được nhiều chị em lựa chọn bởi mang lại hiệu quả nhất định. Vậy waxing lông tay thế nào cho an toàn, những lưu ý dưới đây sẽ giúp chị em có thêm kiến thức waxing lông tại nhà.

Gợi ý xem thêm:

>> công nghệ triệt lông vĩnh viễn mới nhất

>> tẩy lông nách bằng cách nào

7 điều chị em cần biết khi thực hiện waxing lông tay 


1. Không “quên” làm sạch da tay

Đây là việc tuy đơn giản nhưng lại cực kỳ quan trọng trước khi waxing lông tay. Nhiều chị em thường “quên” bước này, đây là điều không tốt chút nào, bạn nên duy trì thói quen này bởi sẽ giúp bạn loại bỏ những tế bào da chết trên bề mặt da và nâng những chiếc lông bị mắc kẹt ra, từ đó waxing sẽ dễ và hiệu quả hơn khi dung dịch sáp có thể bám dính thật chặt vào lông.

2. Có thể sử dụng thuốc giảm đau khi waxing

Thuốc giảm đau dành cho những trường hợp mới waxing lông lần đầu hoặc những chị em sợ bị đau hay làn da quá nhạy cảm.

3. Waxing đúng kỹ thuật

Phải waxing lông tay đúng kỹ thuật để tránh đau rát


Để đảm bảo waxing an toàn và hiệu quả bạn cần chắc chắn waxing đúng kỹ thuật: làm nóng sáp và kiểm tra độ nóng vừa đủ để tránh bỏng da. Sử dụng công cụ để thoa sáp lên vùng da cần tẩy theo cùng chiều lông mọc và đắp một mảnh vải lên lớp sáp. Sau đó thực hiện giật mạnh mảnh vải ngươc chiều lông mọc.

Ngoài ra, sau waxing bạn cũng nên bôi thêm một lớp kem dưỡng để làm dịu da và hạn chế các tình trạng bỏng rát, mẩn đỏ.

4. Không waxing khi da tổn thương hoặc mắc bệnh về da

Các chị em cần lưu ý, không thực hiện waxing lông tay hoặc bất cứ vùng da khác khi da đang bị tổn thương: trầy xước, vết thương hở. Đồng thời nếu bạn mắc các bệnh về da như: ghẻ lở, vảy nến, viêm da… thì tuyệt đối không nên waxing, bạn nên điều trị khỏi trước khi thực hiện waxing.

Không thực hiện waxing khi da đang tổn thương hoặc mắc bệnh về da


Lưu ý: Waxing tránh nốt ruồi trên da.

5. Không vận động mạnh sau waxing

Sau khi waxing bạn tránh vận động hoặc va chạm vào vùng da vừa được waxing sẽ làm mồ hôi tiết ra gây viêm lỗ chân lông

6. Không tắm nước nóng sau waxing

Chị em nên nhớ là không nên tắm nước nóng sau khi thực hiện waxing lông tay hoặc lông chân vì điều này có thể khiến da nhiễm khuẩn do lỗ chân lông bị giãn nở.

7. Waxing đúng định kỳ

Các chị em chỉ nên waxing khi lông đã mọc đủ dài, khoảng 0.5cm – 1 cm. Nếu phần lông ở vùng waxing quá ngắn sẽ khiến cho dung dịch sáp không thể bám dính được vào lông không mang lại hiệu quả. Còn trường hợp lông quá dài sẽ khiến cho bạn cảm giác rất đau rát trong quá trình waxing hoặc gây tổn thương da. Bạn phải waxing theo định kỳ 3 – 4 tuần một lần để đảm bảo da trơn mịn như mong muốn.

Bạn cần waxing lại sau 3-4 tuần


Lưu ý:

Waxing là một phương pháp triệt lông khá hiệu quả và cũng không quá tốn kém, tuy nhiên nó chỉ đem lại kết quả tạm thời, bạn sẽ phải waxing những lần kế tiếp khi lông mọc trở lại.

Để không phải chịu đau rát trong quá trình waxing, mách bạn giải pháp triệt lông tay nhanh chóng và an toàn, đó là áp dụng công nghệ hiện đại. Một trong những công nghệ được các bác sĩ chuyên gia, da liễu đánh giá cao hiện nay là ánh sáng New E-light. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa giữa sóng IPL và sóng RF giúp hấp thụ melamin trong ống lông và triệt tiêu sợi lông ngay từ mầm nhú một cách nhẹ nhàng không đau rát. Sau khi triệt lông bằng ánh sáng New E-light, lông không có cơ hội mọc trở lại bởi ánh sáng New E-light sẽ đi sâu và nằm trong da và triệt tiêu hoàn toàn nguồn dinh dưỡng đến từng sợi lông khiến chúng bị yếu đi và không có khả năng mọc trở lại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét