Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

So sánh ưu nhược điểm của các cách tẩy hình xăm thông dụng

Chúng ta đã quá quen thuộc với những cách tẩy hình xăm đang được áp dụng hiện nay. Từ cách tẩy hình xăm thủ công sử dụng những nguyên liệu dụng cụ đơn giản hay những cách tẩy xăm hiện đại công nghệ cao. Nhưng bạn có chắc mình hiểu hết về các cách tẩy hình xăm thông dụng đó. Ưu nhược điểm của những phương pháp này như thế nào?

1. Cách tẩy hình xăm thủ công

Một số cách tẩy hình xăm thủ công thường được sử dụng nhiều như cách mài da bằng đá mài, lột da thay bằng lớp da mới hay dùng vật sắc nhọn để mài trực tiếp lên da. Cách thức thực hiện cũng khá đơn giản bạn chỉ cần dùng đá mài hay vật sắc nhọn mài vào da có hình xăm, những vết mực xăm sẽ dần dần được mờ đi do tác động từ ngoại lực. Còn giải pháp cắt da nếu bạn có đủ sự tự tin và khả năng chịu đau thì có thể tự dùng lưỡi lam hoặc nhờ ai đó cắt rạch cho mình.
cach-tay-hinh-xam-1
Cách tẩy hình xăm thủ công dễ gây tổn thương da
Ưu điểm: Hiệu quả xóa xăm có thể nhìn thấy ngay lập tức nhất là cách cắt da tay để thay thế vùng da khác. Chi phí tiết kiệm, dễ kiếm dụng cụ.
Nhược điểm: Xét về ưu nhược điểm của cách xóa xăm này thì chắc chắn nhược điểm sẽ nhiều hơn ưu điểm. Bởi xét về nguyên lý hoạt động thì phương pháp này không được đánh giá cao.
- Làn da dễ bị tổn thương, trầy xước nhiều.
- Bạn sẽ phải chịu rất nhiều đau đớn, phải là người thực sự giỏi về khả năng chịu đau thì bạn mới có thể áp dụng được cách xóa xăm thủ công này.
- Làn da bị nhiễm trùng và viêm nhiễm. Trong quá trình thực hiện hay cách chăm sóc sau khi điều trị xóa xăm thủ công rất dễ gây ra viêm nhiềm, thậm chí là nhiễm trùng da ở loét nặng.
Để khắc phục tình trạng này bạn cần vệ sinh sạch sẽ kỹ lưỡng tất cả các dụng cụ đã được sử dụng. Hơn nữa nếu cần phải thực hiện tới các giải pháp xâm lấn tới làn da như cắt rạch thì tốt nhất không nên thực hiện ở nhà. Bạn có thể tới các cơ sở y tế để nhờ sự trợ giúp của bác sĩ.

2. Cách tẩy hình xăm bằng nguyên liệu tự nhiên

Muối, chanh, lô hội... là những vật liệu tự nhiên được dùng để xóa hình xăm phổ biến. Nhờ có tính axit nhé và độ an toàn cao nên những loại thực vật này được nhiều người sử dụng nhất.
cach-tay-hinh-xam-2
Chanh không phải giải pháp tẩy xăm hoàn hảo
Ưu điểm: Độ an toàn cao, chi phí thấp, nguyên liệu dễ kiếm, không phải chịu đau đớn.
Nhược điểm: Nếu như xóa xăm bằng những vật liệu tự nhiên thì khả năng bạn có xóa được hình xăm hay không còn là hên xui. Bởi nếu làn da không thích hợp với loại hoạt chất tự nhiên đó thì gần như không có hiệu quả. Hơn nữa nếu có hiệu quả thật thì cũng phải sau 1 thời gian thực hiện rất lâu.

3. Cách tẩy hình xăm bằng các loại hóa chất

Xóa xăm bằng các loại hóa chất như axit hay thuốc xóa xăm đang được nhiều bạn trẻ rất ưa chuộng. Những cách xóa xăm dễ dàng kiếm được ở các chợ đầu mối hay cửa hàng mỹ phẩm.
Ưu điểm: Dễ kiếm, chi phí rẻ, cách thực hiện đơn giản chỉ cần xoa trực tiếp lên da tay là được.
Nhược điểm: Chất lượng thuốc xóa xăm chưa được kiểm chứng. Hóa chất đa phần là các chất tẩy rửa mạnh, có khả năng ăn mòn da rất cao. Làn da mỏng manh dễ bắt nắng, dễ tổn thương nặng.
Đối với cách tẩy hình xăm này bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng. Bởi những loại thuốc xóa xăm hay hóa chất nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam đều ẩn chứa những mối nguy hại tiềm tàng.
cach-tay-hinh-xam-3
Sẹo để lại do tẩy xăm bằng hóa chất

4. Cách tấy hình xăm bằng laser

Đây là một trong những bước tiến mới của thẩm mỹ da bởi Laser ứng dụng năng lượng sóng cao có khả năng loại bỏ được nhiều hình xăm khác nhau từ màu sắc tới kích thước.
Nhưng cách này vẫn có khá nhiều rủi ro. Thế hệ xóa xăm cũ cũng dễ gây bỏng rát và làm tổn thương tới làn da. Do khó điều trị mức năng lượng thích hợp với da. Ngoài ra việc lựa chọn nhầm cơ sở xóa xăm hay tay nghề bác sĩ kém cũng có khả năng ảnh hưởng tới sự an toàn của bạn khi xóa xăm.
Laser Toing Plus là công nghệ hiện đại - thế hệ xóa xăm mới nhất của tia Laser và mang tới những ưu điểm nối trội khác biệt với những công nghệ cũ trước đây. Bác sĩ có thể điều chỉnh mức năng lượng Laser thích hợp với da của bạn vừa đảm bảo tẩy xăm thành công lại có thể bảo vệ làn da khỏi sự tổn thương xâm lấn. Laser Toning Plus hoạt động thông minh giúp xóa xăm nhanh chóng hiệu quả chỉ sau trung bình từ 4 - 6 lần xóa xăm.
cach-tay-hinh-xam-4
Laser Toning Plus - cách tẩy xăm hiệu quả nhanh chóng
Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam là cơ sở đầu tiên chuyển giao cách tẩy hình xăm Laser Toning Plus từ Mỹ về Việt Nam. Cách tẩy hình xăm này đã mang tới sự hài lòng cho hàng ngàn khách hàng xóa xăm thành công tại đây. Để có được liệu trình xóa xăm thích hợp nhất với trường hợp của mình bạn vui lòng tới trực tiếp BVTM Kangnam để được các chuyên gia da liễu tư vấn thăm khám miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét