Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Có nên nặn mụn? Liệu không nặn mụn có tự hết không?

Thưa bác sĩ, em đang phân vân không biết có nên nặn mụn không, vì nghe bạn em nói không nặn mụn thì nhân mụn không ra được sẽ hình thành nên sẹo mà nặn không đúng cách cũng dễ làm da bị tổn thương để lại sẹo lồi, lõm trên da mặt. Bác sĩ tư vấn giúp em có nên nặn mụn? Liệu không nặn mụn có tự hết không? (My Hương, Thái Bình)


icon dep
 TRẢ LỜI:
My Hương thân mến!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam. Về câu hỏi " Có nên nặn mụn? Liệu không nặn mụn có tự hết không?" chúng tôi xin giải đáp như sau:

1. Có nên nặn mụn?

co-nen-nan-mun-lieu-khong-nan-mun-co-tu-het-khong (3)
Có nên nặn mụn? Liệu không nặn mụn có tự hết không?
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn, nhưng chủ yếu là do lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, tạo môi trường thuận lợi cho bụi bẩn, vi khuẩn trú ngụ, lâu ngày hình thành nên mụn. Nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách, rất dễ khiến để lại sẹo thâm, lõm trên da, gây mất thẩm mỹ.
Tuy nhiên, bạn không nên tự ý nặn mụn vì tay chúng ta chứa rất nhiều vi khuẩn. Việc dùng tay nặn mụn sẽ trực tiếp làm cho vi khuẩn xâm nhập vào da dễ dàng hơn. Chưa kể việc nặn mụn rất đau, nếu không nặn đúng cách và khoa học sẽ để lại sẹo lõm, thâm như bạn đã biết.

2. Vậy liệu không nặn mụn có tự hết không?

Nguyên lý trị mụn cần phải loại bỏ hoàn toàn nhân mụn nằm bên trong các lớp da, chính vì vậy bạn vẫn có thể nặn mụn bọc để điều trị. Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tìm đến một địa chỉ thẩm mỹ uy tín, nơi có các bác sĩ da liễu chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng các trang thiết bị chuyên dụng, vô khuẩn để thực hiện, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả cao.

co-nen-nan-mun-lieu-khong-nan-mun-co-tu-het-khong (2)
Trị mụn tận gốc bằng công nghệ Oxy-Led
Bên cạnh đó, hiện nay với sự phát triển của y khoa thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể áp dụng công nghệ Oxy-Led để trị tận gốc mụn. Đây là một trong số ít công nghệ được tổ chức FDA kiểm định và chứng nhận về mức độ an toàn và hiệu quả với người sử dụng chỉ sau 4-6 lần điều trị. Xem chi tiết cơ chế hoạt động của Oxy-Led TẠI ĐÂY.
co-nen-nan-mun-lieu-khong-nan-mun-co-tu-het-khong (1)
Kết quả trị mụn bằng Oxy-Led
Với câu trả lời trên mong rằng đã có thể giải đáp được thắc mắc của bạn "Có nên nặn mụn? Liệu không nặn mụn có tự hết không?" từ đó có cách điều trị mụn hiệu quả, an toàn nhất.
Chúc bạn luôn xinh đẹp!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét