Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Cách làm giảm mụn cám tại nhà hiệu quả

Mụn cám là những nốt mụn nhỏ li ti, chúng tưởng chừng như vô hại nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ khuôn mặt khiến cho khổ chủ mất tự tin hơn. Hãy tham khảo cách làm giảm mụn cám tại nhà hiệu quả dưới đây để không còn lo lắng về mụn cám và làn da trở nên mịn màng hơn.


Nhiều bạn trẻ vì muốn ăn "xổi" mà không ngần ngại nặn mụn, việc nặn mụn không đúng cách rất dễ để lại sẹo thâm xấu trên da. Chính vì vậy, hãy thật thông minh trong việc lựa chọn cách làm giảm mụn cám hiệu quả, an toàn nhé.

1. Giảm mụn cám bằng cà chua

cach-lam-giam-mun-cam-tai-nha-hieu-qua (3)
Cách làm giảm mụn cám tại nhà hiệu quả
Cà chua có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn hiệu quả. Chính vì vậy, đây chính là nguyên liệu giúp làm giảm mụn cám nhanh chóng được chị em phụ nữ yêu thích.
Với công thức này, bạn chỉ cần lấy 1 quả cà chua bỏ hột, đem nghiền nhuyễn thành bột. Sau đó, thoa hỗn hợp lên vùng da bị mụn cám khoảng 20-30 phút, rồi rửa sạch mặt bằng nước mát. Tuy nhiên, ở 5-10 phút đầu bạn sẽ có cảm giác ngứa, nhưng đừng lo vì đây là phản ứng bình thường, và sau khi rửa sạch mặt bạn sẽ thấy da sáng mịn hơn. Thực hiện đều đặn hàng ngày, bạn sẽ thấy mụn cám giảm hẳn, lỗ chân lông se khít hơn, da dẻ mịn màng, hồng hào hơn.

2. Lòng trắng trứng cũng là nguyên liệu giúp làm giảm mụn cám

cach-lam-giam-mun-cam-tai-nha-hieu-qua (1)
Lòng trắng trứng làm giảm mụn cám hiệu quả
Lòng trắng trứng được biết đến nhiều trong các công thức làm đẹp da, nhưng ít ai biết được lòng trắng trứng cũng có khả năng làm giảm mụn cám hiệu quả. Bạn sử dụng lòng trắng trứng trộn lẫn với vài giọt chanh. Sau đó, lấy mặt nạ giấy thấm hỗn hợp vừa thu được đắp lên mặt khoảng 20 phút. Đợi cho hỗn hợp khô hẳn, từ từ lột nhẹ để mụn cám được loại bỏ cùng với mặt nạ ra ngoài.
Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước mắt để lỗ chân lông se khít lại. Thực hiện công thức làm đẹp này đều đặn 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

3. Giảm mụn cám bằng lá trầu không

cach-lam-giam-mun-cam-tai-nha-hieu-qua (2)
Làm giảm mụn cám bằng lá trầu không
Lá trầu không có thành phân diệt khuẩn, làm se khít lỗ chân lông, giảm dầu nhờn, tiêu nhân mụn hiệu quả, giúp giảm mụn cám nhanh chóng. Bạn chuẩn bị khoảng 3 lá trầu không rửa sạch, đem vò nát. Sau đó, bạn lấy một ly nước nóng, thả lá trầu vào đó rồi để nguội. Đợi nước nguội, bạn sử dụng nước đó rửa mặt 3-4 lần/ngày. Với cách này, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả mà chúng mang lại đó.
Chắc hẳn với những cách làm giảm mụn cám tại nhà hiệu quả trên đã giúp bạn yên tâm hơn khi điều trị, nhưng chúng chỉ có tác dụng tạm thời, không thể loại bỏ tận gốc mụn. Chính vì vậy, nếu bạn muốn trị mụn cám tận gốc có thể tham khảo công nghệ Oxy-Led để điều trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét