Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

3 công thức trị mụn cám tại nhà có hiệu quả thực sự

3 công thức trị mụn cám tại nhà có hiệu quả thực sự - Được chia sẻ rất nhiều công thức trị mụn tuy nhiên lại chưa có 1 công thức nào thực sự mang lại hiệu quả trị mụn thật sự như chia sẻ. Đặc biệt là những chia sẻ về các loại thuốc trị mụn. Nếu bạn đang vướng phải những khó khăn đó thì hãy tham khảo ngay 3 công thức trị mụn thực sự có hiệu quả dưới đây nhé.

1. Công thức trị mụn cám từ sữa chua và khoai tây
Khoai tây và sữa chua được xem là nguyên liệu điều trị mụn cám hiệu quả nhất vì trong khoai tây và sữa chua có chất kháng khuẩn, tẩy tế bào chết và làm se khít lỗ chân lông, giúp đẩy nhân mụn cám ra ngoài 1 cách dễ dàng.
3 công thức trị mụn cám tại nhà có hiệu quả thực sự 11
Công thức trị mụn cám từ sữa chua và khoai tây
– Nguyên liệu: 15 ml sữa chua và 50 gr khoai tây.
 Cách làm: Khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, thái nhỏ cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Trộn thêm 15ml sữa chua đã chuẩn bị vào phần khoai tây nghiền. Rửa sạch mặt, thoa đều lên vùng da bị mụn, để trong khoảng 20 phút và rửa lại với nước ấm.
Nếu không sử dụng ngay, bạn có thể dùng màng nilon thực phẩm bọc kín rồi để vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng hết mặt nạ này trong ngày.
2. Công thức trị mụn cám hiệu quả bằng nước chanh và sữa ấm
Như chúng ta đã biết, chanh và sữa có tính kháng khuẩn, sử dụng chanh kết hợp với sữa ấm để lấy lại làn da sáng mịn và cung cấp độ ẩm cho da.
– Nguyên liệu: 10 ml nước cốt chanh và 120ml nước ấm (khoảng 40 độ).
– Cách làm: Trộn đều hỗn hợp nước cốt chanh và sữa ấm đã chuẩn bị trước đó, bạn dùng bông cotton nhúng vào hỗn hợp rồi đắp lên vùng mũi có mụn cám. Để tới khi bông khô lại thì nhẹ nhàng lột bỏ rồi dùng nước hoa hồng để làm sạch sâu.
3. Công thức trị mụn siêu tiết kiệm với lòng trắng trứng và nước cốt chanh
Mặt nạ từ chanh và lòng trắng trứng có tác dụng chữa mụn cám và se khít lỗ chân lông
3 công thức trị mụn cám tại nhà có hiệu quả thực sự33
Công thức trị mụn siêu tiết kiệm với lòng trắng trứng và nước cốt chanh
– Nguyên liệu: 1 ít nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà.
– Cách làm: Trộn đều lòng trắng trứng cùng 1 thìa cafe nước cốt chanh rồi sử dụng 1 tấm vải sạch, mềm hoặc sử dụng loại mặt nạ giấy nhúng vào hỗn hợp trên. Sau khi rửa sạch mặt thì đắp mặt nạ lên vùng mũi có mụn cám khoảng 30 phút.
Vì trong chanh có tính axit, làn da dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, vì vậy chỉ nên sử dụng loại mặt nạ này 2 lần 1 tuần thôi các bạn nhé. Đặc biệt, khi bạn tiếp xúc với môi trường có nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp thì nên bảo vệ làn da tránh bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét