Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Hướng dẫn cách sử dụng mật ong để trị mụn cho làn da khô

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng mụn có can hệ đến da nhờn, nên chúng ta thường kinh ngạc khi thấy mụn cám xuất hiện dù da mình khô. Vậy khi bạn đang có làn da khô cơ mà bị mụn cám, hãy áp dụng cách trị mụn cám bằng mật ong dưới đây để thổi bay các nốt mụn xấu xí đó đi bạn nhé!

Gợi ý tìm hiểu thêm:
>> Trị mụn bọc và vết thâm hiệu quả
>> Cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà


1. Nguyên nhân hình thành mụn cám

Nguyên nhân chính gây ra mụn cám là do tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên bề mặt da. Sau thời kì tắc nghẽn sẽ hình thành lớp sừng cứng và dày gây tắt nghẽn hoàn toàn (lớp sừng này gọi là cùi mụn) và các vi khuẩn như tụ cầu có thời cơ phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tuyến bã nang lông.

2. Tại sao da khô vẫn xuất hiện mụn cám

Chúng ta thường nghĩ người có làn da dầu mới cuất hiện mụn cám do da tiết quá nhiều bã nhờn mới gây tắc lỗ chân lông, nhưng thức tế hoàn toàn không phải vậy, người có làn da nhờn cũng có nguy cơ mắc mụn cám khá cao. Do da quá khô nên tuyết bã nhờn trong da buộc phải tự điều tiết để bổ sung độ ẩm cho da. nên tuyến bã nhờn này đôi khi hoạt động quá mức gây tắc nghẽn cộng với các tế bào da khô bị sừng hóa không được làm sạch nên lại càng dễ dàng hình thành mụn cám.

Ngoài ra, những tác động từ môi trường bên ngoài như nắng, gió, bụi, khói…; hoặc chế độ sinh hoạt không hợp lý như chơi xuyên thức khuya, bít tất tay, stress…; chế độ ăn uống không phù hợp như ăn quá nhiều đồ cay nóng, uống nhiều bia rượu, các chất có ga, cồn…lạm dụng quá nhiều mỹ phẩm đều có thể là duyên cớ hình thành mụn cám.

3. Trị mụn cám bằng mật ong và trứng

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, giúp làm lành các tổn thương, hơn thế nữa còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất là những thành phần tốt cho da khô.

Cách thực hành rất đơn giản như sau: Đánh đều một lòng đỏ trứng gà với một thìa mật ong, sau đó thoa lên da mặt trong vòng 15 phút, và rửa sạch lại da, phối hợp mát xa da mặt trong quá trình rửa mặt sẽ đạt được hiệu quả tích cực hơn rất nhiều. Phương pháp này giúp se khít lỗ chân lông, trị mụn cám triệt để nhưng bạn chỉ nên dùng 1 đến 2 lần trong 1 tuần.

Lưu ý rằng trước và sau khi thực hiện phương pháp trị mụn cám bằng mật ong này chúng ta nên rửa mặt bằng nước sạch và xông hơi để lỗ chân lông giãn nở, mụn cám sẽ dễ dàng thoát ra hơn bạn nhé. Ngoài ra khi thực hành phương pháp này bạn phải thực hiện lâu dài và bền chí, sẽ rất hiệu quả với bạn có tình trạng mụn cám ít và mới hình thành. Còn với những bạn bị mụn cám nặng thì cần tìm phương pháp chữa trị hiệu quả hơn. Các bạn có thể tham khảo cách trị mụn cám bằng công nghệ Oxy-led tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam.

>> Có thể bạn quan tâm:Gia tri mun boc

Công nghệ Oxy-led cho hiệu quả điều trị mụn cám triệt để tới 95%, giúp bạn có được làn da sạch mụn cám, tái tạo làn da trắng hồng mịn màng, không đau, không để lại sẹo cũng như cho kết quả vĩnh viễn. thực tiễn cho thấy các khách hàng điều trị mụn cám bằng Oxy -led tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam đều rất ưng với kết quả đạt được cũng như phong cách phục vụ của Bệnh viện thẩm mỹ.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét