Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Cách trị mụn trứng cá trên mặt hiệu quả theo từng giờ

Nhiều bạn gái không biết rằng có một số thói quen hàng ngày chính là tác nhân lớn hình thành mụn trứng cá. Bạn có thể tham khảo 4 cách trị mụn trứng cá trên mặt hiệu quả bằng việc thay đổi những thói quen đơn giản hàng ngày dưới đây để trị mụn dễ dàng ngay tại nhà.

1. Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất từ làm sạch da mặt.

Da mặt thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn và khói bụi là nguyên nhân khiến mụn lây lan và ngày càng trầm trọng hơn. Do đó, làm sạch da mặt là nguyên tắc quan trọng để hỗ trợ trị mụn hiệu quả.

Lưu ý:

Cách trị mụn trứng cá ở mặt này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng nước muối pha loãng hoặc sử dụng nước tinh khiết đun sôi để nguội để rửa sạch da mặt hàng ngày.

Nếu bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt thì nên lưu ý lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình.

2. Cách trị mụn ở mặt từ thiết lập chế độ ngủ nghỉ hợp lý

Thói quen sinh hoạt hằng ngày có thể là nguyên nhân khiến da mặt của bạn nổi mụn trứng cá. Do đó, để hỗ trợ trị mụn hiệu quả, việc cần làm trước tiên là phải thay đổi ngay những thói quen xấu như: thức khuya, ăn nhiều đồ ngọt, sử dụng chất kích thích.

Trong đó, hạn chế stress, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ là một trong những cách chữa mụn trứng cá ở mặt, giúp kiểm soát mụn lây lan hiệu quả.

Lưu ý:

– Ngủ đủ 8 tiếng/ngày.

– Nên đi ngủ lúc 10h tối bởi 11h – 12h đêm là khoảng thời gian tái tạo, phục hồi da tốt nhất.

3. Cách trị mụn trên mặt hiệu quả bằng ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh

>> Có thể bạn quan tâm: Trị mụn trứng cá nhanh nhất

Ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh không chỉ giúp bạn duy trì sức khỏe mà còn là nguyên tắc điều trị mụn hiệu quả.

Theo đó, một chế độ ăn uống khoa học sẽ làm đẹp da từ bên trong, tăng cường sức đề kháng từ đó kiểm soát tình trạng bị mụn, là cách điều trị mụn trứng cá ở mặt hiệu quả.

Đặc biệt việc bổ sung nhiều rau xanh sẽ tăng cường chất xơ, hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp vitamin giúp thanh lọc da, ức chế hình thành mụn trứng cá.

Lưu ý:

Vitamin A, C, E tốt cho làn da có nhiều trong các loại quả có vị chua như: cam, quýt, bưởi và các loại rau củ như: cà chua, cà rốt… Bạn nên chú ý bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn ăn uống hàng ngày.

Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét