Thứ Hai, 24 tháng 3, 2014

Trị mụn trứng cá cho các bạn tuổi teen

Một nghiên cứu cho thấy hai phần ba thanh thiếu niên bị mụn trứng cá muốn nói chuyện với bác sĩ về mụn trứng cá của họ, nhưng chỉ một phần ba thực sự lên kế hoạch điều trị.
Nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá
- Quá trình tăng tiết bã nhờn
- Mất cân bằng axit
- Sự có mặt của vi khuẩn
- Nội tiết tố thay đổi
Các loại mụn
Không phải tất cả mụn trứng cá là như nhau. Cách đơn giản, mụn trứng cá có thể được chia thành mụn đỏ, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Sự phân chia này là quan trọng bởi vì mỗi loại được xử lý khác nhau. Mụn đầu đen và mụn đầu trắng, được gọi là mụn trứng cá, còn mụn đầu đỏ, tấy là mụn viêm. Mụn này có thể lan rộng trên mặt, vai hoặc trên lưng. Vì vậy, hiểu biết thêm về những gì gây ra mụn trứng cá và cách điều trị cho từng loại mụn là cách sớm nhất thoát khỏi tình trạng mụn.
Mụn đầu đen, còn được gọi là mụn trứng cá mở, là nang có mật độ mở rộng hơn so với bình thường. Mụn được làm đầy với bã nhờn và các tế bào sloughed-off và đã trải qua một phản ứng hóa học dẫn đến quá trình oxy hóa của melanin. Điều này tạo ra nang màu đen điển hình.
Trị mụn trứng cá cho tuổi teen - 1
Hình ảnh cho mụn đầu đen và đầu trắng
Mụn đầu trắng
Mụn đầu trắng, còn được gọi là mụn trứng cá đóng, là nang chứa đầy các vật liệu tương tự, nhưng chỉ  một mở nhỏ bề mặt da. Từ không khí không thể tiếp cận nang, yếu tố hình thành không bị oxy hóa, và vẫn còn màu trắng.
Chăm sóc da cho mụn đầu đen và mụn đầu trắng
Chìa khóa để chăm sóc da cho mụn trứng cá là nhất quán. Phương pháp làm sạch 2 lần/ngày để giữ cho da ngăn ngừa vi khuẩn và cải thiện ổn định sức khỏe nang. Bạn cần tẩy thêm da chết tuần/1 lần để giữ cho da không tích nhờn làm bít nghẽn nang lông. Thanh lọc cơ thể cũng là biện pháp giải độc cho da hữu hiệu.
Mụn đầu đỏ
Trị mụn trứng cá cho tuổi teen - 2
  Hình ảnh cho mụn đầu đỏ
Loại mụn này gây khó chịu cho chủ nhân của chúng. Bạn không nên tự nặn, nhể, điều này có thể khiến vi khuẩn lan nhanh và làn da bạn sẽ phải sở hữu những vết sẹo vĩnh viễn. Mụn này cũng để lại vết thâm trên da khá lâu. Hơn thế nữa, làn da bạn cũng nhạy cảm bởi những vị  khách này. Bạn cũng không nên tự ở nhà chăm sóc. Đã đến lúc bạn cần đến một trung tâm để điều trị da.
Bài viết bởi trung tâm trị mụn SOTHIC

0 nhận xét:

Đăng nhận xét