Thứ Ba, 17 tháng 5, 2016

Đi tìm sự thực: hình xăm dán có độc không?

Bạn thích hình xăm nhưng lại sợ đau đớn từ quá trình xăm hình? Bạn thích được biểu thị sự mới lạ? Hình xăm dán chính là sự chọn lựa hoàn hảo nhất dành cho bạn. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi hình xăm dán có độc không? Ẩn sau những hình xăm đó đang chứa đựng mối hiểm nguy nào?

Hình xăm dán có độc không?

Hình xăm dán là gì?

Hình xăm dán được tạo theo một khuôn khổ có sẵn, thường là những hình thù màu sắc đủ loại. Đơn giản thì là những hình hoa nhỏ con vật xinh xinh, phức tạp hơn một tẹo thìa là những hình xăm hổ báo y như những hình xăm vĩnh viễn.

Tuy là hình xăm lâm thời nhưng xét cả về màu sắc lẫn hình dạng thì không khác gì hình xăm thật là bao nhiêu. Hơn nữa chỉ với vài chục ngàn cho tới trăm ngàn bạn đã sở hữu hình xăm cá tính mà không phải sang trọng đớn đau.

Hình xăm dán có độc không?

Để trả lời được câu hỏi này chúng ta cần xét tới thành phần của các loại hình xăm dán. Các loại hóa chất trong quá trình tạo màu cho các loại hình xăm dán này thường được tổng hợp từ các muối hoặc oxit của các kim loại nặng như chì, thủy ngân, cadimi, coban, nhôm, sắt, đồng,... các hợp chất được tổng hợp từ hydrocacbon đa vòng ngưng tụ. Khi tiếp xúc thẩm thấu vào bên trong thân thể sẽ gây thương tổn gan thận và gây ra tính trạng loãng xương, thậm chí còn có khả năng gây ung thư da khi tiếp xúc với da.


Kim loại nặng trong hình xăm dán gây ảnh hưởng tới sức khỏe

Nguy hiểm hơn nữa là những hình xăm dán được sử dụng các loại mực có hợp chất phát quang được phát sáng trong bóng tối còn chứa nhiều chất gây nguy hiểm hơn. Nguy cơ nhiễm chất phóng xạ hoặc ung thư cho người tiếp xúc nhiều với những loại hình xăm phát quang này là rất cao (các nguyên tố chứa các nguyên tố như radi, triti... rất độc hại và nguy hiểm)

Gây kích ứng da: Những loại mực có thành phần từ kim loại là mối lo ngại dành cho làn da của bạn. Kích ứng da là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu như sau khi dán hình xăm bạn nhận thấy có những dấu hiệu như mẩn ngứa, nổi mụn đỏ, làn da sưng tấy đau rát thì đồng nghĩa với việc làn da đang bị bích ứng nặng với mực xăm. Nếu bị kích ứng da bạn đừng nên gãi hay cậy mụn vớ ra, bởi hành động này có thể khiến vết thương ngày càng nặng hơn có nguy cơ cao bị nhiễm trùng xâm lấn.

Hiện tượng dị ứng thông thường do hình xăm dán

Cân nhắc trước khi xăm hình xăm dán

Thật dễ dàng để sở hữu một hình xăm dán. Chỉ cần dạo quanh khu chợ đêm đồng xuân, hay bắt gặp ngay trên vỉa hè, hay trong khu công viên bạn đã có thể tìm cho mình được một nơi dán hình xăm. Đủ màu sắc kích thước xanh đỏ, dán mỏng manh trên những tấm giấy bóng cho bạn tự do lựa chọn. Hình nào to và đậm thì cũng chỉ tầm hơn trăm ngàn, có hình chỉ hơn chục ngàn. Không phải chịu đau đớn lại có thể thay đổi hình xăm tùy ý thích.

Giới trẻ ngày nay thích thú, rỉ tai nhau những hình xăm mới mẻ theo xu hướng. Nhưng cũng chỉ vì những xu hướng đó mà nhiều bạn trẻ đã phải đối mặt với những hiểm họa xấu ảnh hưởng tới sức khỏe. Đến với khoa điều trị da liễu của bệnh viện thật dễ dàng để bắt gặp những bạn trẻ phải điều trị dị ứng da do hình xăm. Nhiều bạn trẻ chia sẻ đang rất lo lắng chờ kết quả xét nghiệm xem có bị ung thư da hay không?

Thật khó có thể tin tưởng và sử dụng những loại hình xăm dán không rõ nguồn gốc như vậy. Chỉ với những dòng chữ Trung Quốc được minh họa ở ngoài những hình xăm dán thì bạn nên suy nghĩ lại trước khi dán hình xăm đó lên người.

Hình xăm dán thường có xuất sứ Trung Quốc

Hình xăm dán có độc không? là một câu hỏi rất dễ có câu trả lời. Đừng vì một chút ham vui mà rước họa vào thân. Tuổi trẻ có rất nhiều cách để thể hiện cá tính của bản thân. Hãy bảo vệ bản thân mình thật an toàn trước những thú vui bên ngoài nhé!

Nguồn: http://xoahinhxam.com/di-tim-su-that-hinh-xam-dan-co-doc-khong

1 nhận xét: