Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Mốt xăm “độc” tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh

Không ít người chấp nhận đau đớn để sở hữu được những hình xăm ở các vị trí nguy hiểm hay sử dụng những loại hình xăm độc hại với mong muốn không “đụng hàng” với người khác. Tuy nhiên chính vì những sở thích chơi trội này mà đã có không ít người phải hứng chịu những hậu quả không lường do hình xăm gây ra.
“Mốt” xăm hình phát quang
Xăm hình là một chuyện nhưng làm sao để nó thật nổi bật và đẹp lại là một vấn đề mà đang được rất nhiều teen quan tâm. Và hiện nay, một trong những mốt xăm hình đang rộ lên trong giới trẻ là kiểu xăm hình phát quang.
Chủ của một cơ sở xăm hình nổi tiếng tại Hà Nội cho biết mốt xăm hình kiểu này đang rất thu hút giới trẻ, đặc biệt là các đối tượng dân chơi, những người thích đi bar, sàn nhảy.
Xăm hình phát quang là cách xăm hình sử dụng mực tử ngoại (mực UV) để có thể nhìn rõ hình xăm khi ở trong tối, đặc biệt là những hình xăm này cực kỳ bắt sáng với ánh đèn Led ở bar.
Mốt xăm “độc” tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh
Do đây là kiểu xăm đòi hỏi phải có loại mực chuyên dụng nên giá cao hơn nhiều so với hình xăm thường. Nếu như với một hình xăm thông thường, giá khoảng 500.000đ thì với hình xăm phát quang, giá có thể từ 2 – 3 triệu đồng.
Nếu như là loại mực có xuất xứ từ Trung Quốc thì có giá thành rẻ nhất, tuy nhiên về độ đẹp cũng giảm rất nhiều khi khả năng bắt sáng kém, nhanh phai. Còn với mực xăm của Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia… tuy đắt, nhưng lại có khả năng bắt sáng cực tốt. Tuy nhiên có một điều khả nghi ở đây là khi được hỏi về tác hại hay những tác dụng phụ có thể xảy ra với những hình xăm phát quang kiểu này thì hầu hết các chủ tiệm xăng đều trả lời một cách chung chung rằng chưa thấy ai bị làm sao cả.
Nguy hại sức khỏe từ xăm “độc”
Mốt xăm “độc” tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh
Theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu choa biết bên cạnh những nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm từ việc dùng chung kim xăm thì thú xăm hình phát quang còn tiềm ẩn nhiều hiểm học đến sức khỏe của người xăm hình. Trong quá trình xăm hình nếu nghệ nhân xăm không thực hiện đúng quy trình thì sẽ rất nguy hiểm cho người xăm bởi vì bản thân mực UV đã là một chất nguy hiểm rồi, rất dễ gây ra tình trạng viêm da, mẩn đỏ, dị ứng hay nhiễm trùng, thậm chí còn là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn tới mắc bệnh ung thư.
Bên cạnh đó, xăm mình đã khó, nhưng xóa xăm lại khó hơn gấp bội khi vừa tốn kém thời gian, tiền bạc và công sức. Hiện ở một số bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ áp dụng những phương pháp hiện đại trên thế giới để xóa hình xăm như ghép da, xăm chồng xăm phủ, công nghệ Laser CO2, công nghệ Laser Q-switch Nd YAG,.. Trong đó, Laser Q-switch Nd YAG là công nghệ xóa xăm hiện đại nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu xóa xăm an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả nhất, các bạn nên chọn những cơ sở xóa xăm uy tín cùng công nghệ xóa xăm hiện đại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét